Chủ tịch An Trường An (ATG) đã được thả sau thời gian bị tố chiếm đoạt tài sản

An Trường An cho biết cơ quan tố tụng đã thả Chủ tịch HĐQT công ty trở lại làm việc bình thường.
CTCP An Trường An (ATG) vừa có công văn gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) về việc giải trình thông tin liên quan đến Chủ tịch HĐQT và cập nhật tình hình hoạt động của công ty.
Liên quan đến việc ông Trương Đình Xuân, Chủ tịch HĐQT công ty bị khởi tố, bắt tạm giam, ATG cho biết, sự việc xuất phát từ đối tác ứng vốn để tham gia đầu tư giải phóng mặt bằng KCN Sơn Mỹ - Bình Thuận nhằm tạo quỹ đất sạch để họ được phép khai thác khoáng sản cát và titan với số tiền họ ứng trước là 6 tỷ đồng và đã chi cho giải phóng mặt bằng.
Tuy nhiên, việc xin giấy phép khai thác chưa được nên đối tác đòi lại số tiền trên.
Trong lúc công ty gặp khó khăn về tài chính do dịch bệnh, chưa chi trả được nên đối tác viết đơn tố cáo: Chủ tịch "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và do đó cơ quan tố tụng bắt tạm giam.
Công ty cho biết đã trả lại toàn bộ số tiền mà họ ứng trước, họ viết giấy bãi nại xin rút đơn và cơ quan tố tụng đã thả Chủ tịch HĐQT công ty trở lại làm việc bình thường.
Chu tich An Truong An (ATG) da duoc tha sau thoi gian bi to chiem doat tai san
 Chủ tịch ATG được thả và làm việc trở lại.
Bên cạnh đó, ATG cũng thông tin ngày 1/12/2020, công ty đã có công văn báo cáo giải trình một số vấn đề liên quan đến tình hình hoạt động của công ty và cam kết thực hiện việc nộp thuế (phần tiền phạt chậm nộp), đồng thời tiến hành Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2020.
Tuy nhiên, doanh nghiệp cho biết do cận Tết Nguyên đán và ảnh hưởng của dịch COVID-19 bùng phát nên công ty cho biết chưa tiến hành thực hiện được kế hoạch đề ra.
Để sớm đưa công ty trở lại bình thường, ATG cho hay sẽ thực hiện một số hoạt động cấp bách như trong tháng 3/2021 sẽ hoàn thành 100% việc nộp số tiền thuế còn tồn đọng để giải tỏa giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và hóa đơn, để công ty sớm sản xuất kinh doanh trở lại.
Liên quan đến tình hình hoạt động của ATG, ngày 21/9/2020, Ngân hàng SHB có thông báo thu giữ 5 tài sản đảm bảo để xử lý thu hồi nợ vay, trong đó có bất động sản hiện đang là trụ sở chính của An Trường An tại 347 Hưng Đạo, TP Quy Nhơn,. Các tài sản đảm bảo này thuộc cá nhân ông Trương Đình Xuân, Chủ tịch HĐQT và bà Trần Thị Mai Xuân, Tổng giám đốc ATG.
SHB cho biết, khoản vay của ATG tại Ngân hàng đã quá hạn và chuyển sang nợ xấu. Mặc dù ngân hàng đã nhiều lần hỗ trợ, tạo điều kiện để ATG thanh toán và thực hiện nghĩa vụ trả nợ, tuy nhiên đến thời điểm đó, ATG vẫn không thực hiện đúng cam kết trả nợ, vị phạm nghĩa vụ trả nợ theo hợp đồng tín dụng.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu ATG đứng ở mức 610 đồng/cp và đang trong diện diện kiểm soát từ 10/4/2020, do lợi nhuận sau thuế và lợi nhuận trước thuế tính đến ngày 30/6/2020 là con số âm.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN