Cho nhân viên nghỉ việc do ảnh hưởng Covid-19, Hanoi Emerald Waters làm ăn thế nào?

Mới đây, một đoạn video quay lại cảnh một nữ quản lý khách sạn Hanoi Emerald Waters Hotel (Hoàn Kiếm, Hà Nội) buộc lòng phải thông báo cho nhân viên nghỉ việc 4 tháng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đang gây xôn xao dư luận.
Trong đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, nữ quản lý khách sạn Hanoi Emerald Waters Hotel công bố hai phương án để các nhân viên lựa chọn. Với những người tự nguyện nghỉ việc, khách sạn sẽ trợ cấp 1,5 triệu đồng/mỗi người/mỗi tháng. Tình trạng khó khăn kéo dài tới 4 tháng, họ sẽ nhận mức trợ cấp 6 triệu đồng vào ngày 5/8 khi quay trở lại khách sạn để làm việc.
Giải thích lý do trả tiền trợ cấp vào ngày 5/8, nữ quản lý cho hay khách sạn không có đủ tiền vào thời điểm hiện nay vì trong 10 ngày qua, khách sạn phải chật vật mới gom đủ tiền để thanh toán hóa đơn điện. "Mỗi ngày khách sạn thu 1 hoặc 3 triệu, riêng tiền điện của toàn công ty đã 3 - 4 trăm nghìn đồng", nữ quản lý nói.
Cho nhan vien nghi viec do anh huong Covid-19, Hanoi Emerald Waters lam an the nao?
 Nữ quản lý khách sạn Hanoi Emerald Waters buộc lòng thông báo cho nhân viên nghỉ việc do ảnh hưởng của COVID-19.
Với những người không thể nghỉ việc, khách sạn sẽ tạo điều kiện để làm 18 ngày công và hưởng mức lương 4 triệu đồng mỗi tháng từ ngày 1/3. Lương của bếp trưởng là 20 triệu đồng nhưng mức lương sắp tới cũng sẽ là 4 triệu đồng như các nhân viên bình thường.
Ngay sau khi thông tin trên xuất hiện, dư luận không khỏi thắc mắc: Cho nhân viên nghỉ việc 4 tháng, Hanoi Emerald Waters làm ăn thế nào?
Cho nhan vien nghi viec do anh huong Covid-19, Hanoi Emerald Waters lam an the nao?-Hinh-2
 Hanoi Emerald Waters nằm giữa trung tâm TP Hà Nội.

Cho nhan vien nghi viec do anh huong Covid-19, Hanoi Emerald Waters lam an the nao?-Hinh-3
Phòng ngủ khách sạn Hanoi Emerald Waters được thiết kế với nhiều gam màu. 
Theo tìm hiểu của PV, khách sạn trong đoạn video là một trong số các chi nhánh của chuỗi khách sạn 3 sao Hanoi Emerald Waters Hotel nằm ở giữa trung tâm thành phố Hà Nội.
Vị trí của Hanoi Emerald Waters được đánh giá là đắc địa, bởi từ khách sạn, khách thuê chỉ mất vài phút đi bộ là có thể đến được nhiều điểm tham quan nổi tiếng của Hà Nội.
Chia sẻ với PV, bà Phạm Thị Hằng - chủ chuỗi khách sạn cho biết, lượng khách sụt giảm nghiêm trọng trong đợt dịch COVID - 19, khiến cho toàn bộ 9 khách sạn Hanoi Emerald Waters Hotel ngưng trệ nhiều hoạt động đón khách. Thậm chí, bà đã phải đóng cửa 4 địa điểm và cắt giảm 50% nhân sự.
Bà Hằng chia sẻ thêm, toàn bộ khách hàng từ các chi nhánh đã đóng cửa đều được đưa về nhận phòng tại khách sạn ở phố Lò Sũ. Đây là một trong vài địa điểm còn lại vẫn đang hoạt động bình thường. Hiện lượng khách tại một vài cơ sở của Hanoi Emerald Waters Hotel còn hoạt động khá ít ỏi, chỉ khoảng 20% số phòng có khách thuê, trong khi, phải cần đến 80% số phòng có khách mới giúp khách sạn "cầm hơi".
Được biết, Hanoi Emerald Waters cung cấp các phòng gồm: Thượng hạng, phòng gia đình, phòng giường đôi, phòng 2 giường đơn. Giá phòng tại đây giao động từ 1-3 triệu đồng/đêm.  
Khánh Hoài

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN