Chính thức lập liên doanh Kido - Vinamilk vốn điều lệ 400 tỷ đồng

Vibev có vốn điều lệ là 400 tỷ đồng, trong đó Kido đóng góp 196 tỷ, chiếm 49% và Vinamilk góp 204 tỷ đồng, tương đương 51%.
Ngày 5/2, CTCP Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) đã họp và quyết định thông qua việc thành lập công ty liên doanh với CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, VNM).
Theo đó, vốn điều lệ của liên doanh này là 400 tỷ đồng, trong đó Kido đóng góp 196 tỷ đồng, tương đương 49% vốn, và Vinamilk chiếm 204 tỷ đồng, tương đương 51%.
Hoạt động chính của liên doanh là sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không có gas có lợi cho sức khoẻ và kem với thương hiệu Vibev.
Đại diện Kido cho biết, dự kiến trong tháng 4, các sản phẩm của liên doanh sẽ chính thức được đưa ra thị trường phục vụ người tiêu dùng.
Chinh thuc lap lien doanh Kido - Vinamilk von dieu le 400 ty dong
 
Dù các sản phẩm của Vibev chưa chính thức ra mắt thị trường, nhưng cả Kido và Vinamilk đều là hai doanh nghiệp có năng lực lớn về sản xuất, nghiên cứu phát triển sản phẩm, nguồn lực tài chính mạnh mẽ phần nào khiến tất cả doanh nghiệp trong ngành nước giải khát và kem “run sợ”.
Đáng chú ý, Vinamilk đang là Công ty sản xuất sữa số 1 Việt Nam và hàng đầu Đông Nam Á. Trong khi, Kido là đơn vị dẫn đầu thị trường kem và vị trí số 2 trong ngành dầu ăn tại Việt Nam. Riêng trong mảng kem, Kido và Vinamilk chính là 2 doanh nghiệp nội đang dẫn đầu thị trường.
Ngoài ra, Vibev chắc chắn sẽ được thụ hưởng thế mạnh của cả 2 thương hiệu quốc gia này là hơn 1 triệu điểm bán nước, trong đó có 600.000 điểm bán tạp hóa có các loại sữa, 450.000 điểm bán ngành hàng khô, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh; nguồn tài chính vững mạnh từ Vinamilk - Kido; hệ thống logistic được khai thác hiệu quả dưới sự hỗ trợ từ cả Vinamilk lẫn Kido; giá nguyên vật liệu tốt nhờ lợi thế quy mô; mạng lưới xuất khẩu của Vinamilk tại 30 quốc gia cho ngành nước - kem.  
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN