Chăn nuôi CP Việt Nam chi 327 tỷ để nâng sở hữu tại FMC lên 24,9% vốn

Giá bán 50.000 đồng/cp, tương tương giá trị huy động 327 tỷ đồng, theo đó, CP Việt Nam đã nắm 24,9% cổ phần FMC sau chào bán.
 
CTCP Thực phẩm Sao Ta (FMC) vừa công bố hoàn tất chào bán hơn 6,5 triệu cổ phiếu, tương ứng 11,11% số lượng cổ phiếu đang lưu hành cho nhà đầu tư chiến lược là CTCP Chăn nuôi CP Việt Nam.
Giá bán 50.000 đồng/cp, tương tương giá trị huy động 327 tỷ đồng. Theo đó, CP Việt Nam đã nắm 24,9% cổ phần FMC sau chào bán.
Được biết, số cổ phiếu phát hành riêng lẻ bị hạn chế chuyển nhượng 3 năm và Công ty dự kiến sử dụng số tiền huy động để bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất như mua thức ăn nuôi tôm, chi phí khác là 229,9 tỷ đồng; và 97 tỷ đồng trả nợ vay tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Sóc Trăng.
Chan nuoi CP Viet Nam chi 327 ty de nang so huu tai FMC len 24,9% von
 
Đây không phải là lần đầu tiên CP Việt Nam mua cổ phiếu FMC, mà tổ chức này đã mua 9,7 triệu cổ phiếu trước đó. Đồng thời, vốn điều lệ của FMC sẽ tăng từ 589 tỷ đồng lên 654 tỷ đồng, trong đó Tập đoàn PAN vẫn duy trì lỷ lệ sở hữu trên 50,1%.
Ngoài ra, cổ đông Fimex cũng thông qua điều chỉnh chi tiết một số ngành nghề kinh doanh trong nhóm bán buôn thực phẩm, kinh doanh bất động sản và in ấn.
Theo FMC, trong những năm qua Công ty đã chủ động đầu tư xây dựng nhà máy mới nâng cao công suất cũng như mở rộng vùng nuôi tôm để tăng tính tự chủ nguồn nguyên liệu đầu vào.
Với những nỗ lực duy trì các thị trường xuất khẩu tôm chủ lực và thâm nhập vào các thị trường mới, FMC đã xây dựng một mô hình kinh doanh bài bản với mục tiêu phát triển bền vững, nắm bắt được tiềm năng tăng trưởng của ngành tôm trong thời gian tới.
Ảnh hưởng của đợt dịch Covid-19 những tháng vừa qua gây gián đoạn đến chuỗi sản xuất, nuôi tôm cũng như gây khó khăn đến hoạt động vận động và xuất khẩu.
Chính vì vậy, việc huy động vốn là cần thiết nhằm giảm thiểu tác động của dịch bênh, giúp doanh nghiệp phục hồi hoạt động kinh doanh 1 các nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu của thị trường tiêu thụ tôm vẫn đang tăng trưởng ổn định. 
Trong khi đó, CP Việt Nam thỏa mãn các tiêu chí trở thành nhà đầu tư chiến lược như có năng lực tài chính, chuyên môn và cam kết hợp tác trong thời gian ít nhất 3 năm.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN