Chân dung tân Tổng giám đốc FLC Faros sau nhiều lần biến động lãnh đạo

HĐQT CTCP Xây dựng FLC Faros (HoSE: ROS) vừa thống qua việc bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Nguyễn Bình Phương làm Tổng giám đốc kể từ ngày 30/11.
Được biết, bà Nguyễn Bình Phương sinh năm 1973, vào ROS từ năm 2011 và hiện đang nắm gữ 39.600 cổ phiếu ROS và 5.722 cổ phiếu KLF. 
Chan dung tan Tong giam doc FLC Faros sau nhieu lan bien dong lanh dao
 
2020 là năm ghi nhận sự biến động lãnh đạo thượng tầng của ROS nhiều nhất từ trước tới nay.
Cụ thể, ông Trịnh Văn Quyết từ chức Chủ tịch HĐQT ROS hồi tháng 4 và HĐQT bầu ông Nguyễn Thiện Phú thay thế. Dù đã không còn là lãnh đạo của ROS, song ông Trịnh Văn Quyết vẫn còn nắm giữ hơn 23,7 triệu cổ phiếu ROS (4,18%) tại thời điểm 30/6, sau khi bán hàng trăm triệu cổ phiếu trước đó.
Chỉ sau đó 3 tháng, đến tháng 7, ĐHĐCĐ ROS lại chấp thuận đề nghị thôi giữ chức Chủ tịch của ông Nguyễn Thiện Phú và chức Tổng Giám đốc của ông Lê Thành Vinh.
Tại Đại hội lần này, cổ đông đã bầu bà Hương Trần Kiều Dung giữ chức Chủ tịch. Lúc này ghế Tổng giám đốc của ROS được bỏ ngỏ.
Về tình hình kinh doanh, ROS đạt doanh thu thuần gần 662 tỷ đồng và lãi ròng vỏn vẹn 1.4 tỷ đồng trong quý 3/2020, lần lượt giảm 44% và 84% so với cùng kỳ năm trước.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu ROS đã có 1 năm lao đao khi lao dốc hơn 91% từ mức giá hàng trăm ngàn đồng mỗi cổ phiếu xuống vỏn vẹn 2.160 đồng/cp trong phiên giao dịch sáng 1/12.
ROS cũng vừa thông qua một số vấn đề liên quan đến việc sáp nhập vào CTCP Đầu tư Khai khoáng và Quản lý tài sản FLC (HOSE: GAB).

Theo đó, phía GAB sẽ phát hành thêm cổ phần để hoán đổi lấy cổ phần của các cổ đông tại ROS nhằm thực hiện việc sáp nhập hai doanh nghiệp theo chủ trương đã được ĐHĐCĐ hai bên thông qua.

Tỷ lệ hoán đổi dự kiến là 1:15, tức 1 cổ phần GAB sẽ hoán đổi lấy 15 cổ phần của ROS. 

Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN