Chậm công bố tin thoái vốn Cambodia Angkor Air, Vietnam Airlines phải giải trình

HoSE có văn bản nhắc nhở HVN về việc chậm công bố thông tin về thoái vốn công ty liên kết, thù lao HĐQT, BGĐ, BKS.
Ngày 27/5 vừa qua, Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE) đã nhận được văn bản công bố thông tin của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, HVN) về việc thoái 35% vốn khỏi hãng hàng không Cambodia Angkor Air (K6) trong năm 2021. Tại ngày 31/12 năm ngoái, K6 không còn là công ty liên kết của Vietnam Airlines.
Theo quy định tại khoản 1h Điều 11 Thông tư 96/2020 của Bộ Tài chính, khi doanh nghiệp niêm yết như Vietnam Airlines bán cổ phần để giảm tỷ lệ sở hữu tại công ty liên kết dẫn đến công ty đó không còn là công ty liên kết thì doanh nghiệp niêm yết phải công bố thông tin trong thời hạn 24 giờ kể từ khi giao dịch bán cổ phần kết thúc.
Cham cong bo tin thoai von Cambodia Angkor Air, Vietnam Airlines phai giai trinh
 
Trong thực tế, Vietnam Airlines đã công bố thông tin chậm ít nhất 5 tháng.
Song song đó, HoSE cũng nhắc nhở Vietnam Airlines về việc thuyết minh tiền lương, thù lao của Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc và Ban Kiểm soát trên báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 chưa đầy đủ các nội dung theo quy định tại Điều 163 và Điều 172 Luật Doanh nghiệp 2020.
HoSE đề nghị Vietnam Airlines giải trình về việc chậm công bố thông tin thoái vốn công ty liên kết và công bố thông tin bổ sung về thù lao của ban lãnh đạo trên báo cáo tài chính 2021. 
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN