CEO Pacific Airlines được bổ nhiệm làm Phó Tổng Vietnam Airlines

Tân Phó Giám đốc Vietnam Airlines Đinh Văn Tuấn đang là Tổng Giám đốc Pacific Airlines - hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines.
HĐQT Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, HVN) vừa công bố Nghị quyết về việc bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc đối với ba ông Nguyễn Chiến Thắng, Tô Ngọc Giang và Đinh Văn Tuấn.
CEO Pacific Airlines duoc bo nhiem lam Pho Tong Vietnam Airlines
 Nghị quyết được HVN công bố.
Đáng chú ý là ông Đinh Văn Tuấn đang là Tổng Giám đốc Pacific Airlines - hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines. Ông Tuấn gia nhập Vietnam Airlines từ năm 1996 và trải qua nhiều vị trí, chức vụ công tác khác nhau.
Trước khi được bổ nhiệm giữ cương vị CEO Pacific Airlines, ông Tuấn là Giám đốc Trung tâm điều hành khai thác của Vietnam Airlines.
Hiện nay, Ban Điều hành của Vietnam Airlines có 8 người gồm Tổng Giám đốc Lê Hồng Hà (bổ nhiệm từ 1/1/2021 thay ông Dương Trí Thành), Kế toán trưởng Trần Thanh Hiền, và 6 Phó Tổng Giám đốc gồm ba nhân sự mới được bổ nhiệm, ông Trịnh Hồng Quang, Trịnh Ngọc Thành và ông Nguyễn Hồng Lĩnh.
Chủ tịch Tổng công ty hiện nay là ông Đặng Ngọc Hòa - người thay thế cựu Chủ tịch Phạm Ngọc Minh từ ngày 10/8/2020 khi ông Minh đến tuổi nghỉ hưu.
CEO Pacific Airlines duoc bo nhiem lam Pho Tong Vietnam Airlines-Hinh-2
 Ông Đinh Văn Tuấn (Ảnh: HVN).
Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) ra quyết định đưa cổ phiếu HVN vào diện cảnh báo. Lý do là Vietnam Airlines có lợi nhuận chưa phân phối âm 9.328 tỷ đồng trong năm qua.
Năm qua, VNA lỗ ròng hơn 11.000 tỷ đồng. Nguyên nhân là do đại dịch Covid-19 khiến các đường bay không hoạt động.
Dịch bệnh đã bóp nghẹt hoạt động sản xuất kinh doanh hãng, trong đó sản lượng vận chuyển giảm 45% so với kế hoạch năm 2020 trước khi có dịch bệnh, doanh thu vận tải hàng không giảm 61% so với kế hoạch trước khi có dịch.
Đến nay, dịch bệnh Covid-19 vẫn còn ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động kinh doanh của hãng hàng không với biểu tượng sen vàng. Đáng chú ý, Chứng khoán HSC ước tính Vietnam Airlines lỗ ròng khoảng 4.250 tỷ đồng trong quý 1/2021, cao hơn đáng kể so với số lỗ của quý 4/2020.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN