CenLand đã mua lại 500 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

CTCP Bất động sản Thế Kỷ (CenLand, CRE) vừa công bố thông tin về kết quả mua lại trước hạn toàn bộ lô trái phiếu trị giá 500 tỷ đồng vào ngày 25/11.
 
Đây là lô trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có tài sản đảm bảo. Lô trái phiếu được phát hành ngày 26/3/2021 với khối lượng 5 triệu trái phiếu, mệnh giá 100.000 đồng/tp. Trái phiếu có kỳ hạn 3 năm, đáo hạn ngày 26/3/2024.
Lãi suất của trái phiếu cố định 11%/năm. Toàn bộ số trái phiếu trên do một tổ chức trong nước mua lại. Bên tư vấn hồ sơ chào bán trái phiếu cho Cenland và CTCP Chứng khoán VNDirect.
CenLand da mua lai 500 ty dong trai phieu truoc han
 Doanh nghiệp Shark Hưng mua lại 500 tỷ đồng trái phiếu.
Nguồn tiền thanh toán nợ gốc trái phiếu là tiền thu được từ đợt chào bán gần 201,6 triệu cổ phiếu cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu. Đối với phần tiền lãi trái phiếu cộng dồn chưa thanh toán tính đến ngày mua lại, công ty dự kiến sẽ sử dụng nguồn thu được từ các hoạt động kinh doanh và các nguồn thu hợp pháp khác của công ty để thanh toán cho người sở hữu trái phiếu.
Tính đến cuối quý 3, khoản nợ vay dài hạn từ VNDirect ghi nhận 950 tỷ đồng, bao gồm lô trái phiếu trị giá 450 tỷ đồng (kỳ hạn 3 năm) và lô trái phiếu trị giá 500 tỷ đồng đã mua lại như đề cập ở trên.
Sau khi tất toán lô trái phiếu trên, tổng dư nợ vay (ngắn hạn và dài hạn) giảm từ 1.991 tỷ đồng (tính tại thời điểm cuối tháng 9) xuống 1.491 tỷ đồng, trong đó, dư nợ trái phiếu giảm còn 450 tỷ đồng.
Liên quan đến tình hình huy động vốn của doanh nghiệp, mới đây, HĐQT CenLand thông qua phương án vay vốn, bảo lãnh, mở L/C tại VPBank - Hội sở với hạn mức vay tối đa 100 tỷ đồng.
Mục đích vay là để bổ sung vốn phục vụ hoạt động môi giới bất động môi giới bất động sản, kinh doanh bất động sản và các hoạt động khác phù hợp với đăng ký kinh doanh của Cenland.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN