Cao su Hòa Bình kỳ vọng doanh thu 28 tỷ đồng trong quý 2

Trong quý 2, HRC lên kế hoạch lãi chỉ 212 triệu dù doanh thu ở mức 28 tỷ đồng.
HĐQT CTCP Cao su Hòa Bình (HRC) đã thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh quý 2/2021 với tổng doanh thu gần 28 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 212 triệu đồng.
Trong đó, doanh thu từ cao su dự kiến đạt 17,8 tỷ đồng, kế đến là doanh thu tài chính gần 8,9 tỷ đồng.
Trong ba tháng đầu năm, Cao su Hòa Bình ghi nhận hơn 52 tỷ đồng doanh thu (trong đó doanh thu cao su chiếm gần 49 tỷ đồng) và lợi nhuận trước thuế 1,8 tỷ đồng.
Được biết, HRC đặt mục tiêu tổng doanh thu năm 2021 gần 175 tỷ đồng, giảm 22% so với thực hiện năm 2020. Công ty chỉ kỳ vọng thu về 1 tỷ đồng lãi sau thuế, giảm 89% so với năm trước. Như vậy HRC đã vượt kế hoạch chỉ trong 1 quý đầu năm.
Cao su Hoa Binh ky vong doanh thu 28 ty dong trong quy 2
 
Công ty cao su này đặt mục tiêu khá thấp do trước đó Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (GVR) cho hay kể từ ngày 31/12/2020, Công ty không còn được miễn tiền thuê đất cho các dự án tái canh trồng cao su theo công văn được Bộ Tài chính ban hành từ năm 2016.
GVR cũng nhận định đây là khó khăn chung của cả ngành cao su, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất cao su tự nhiên khi khoản chi phí tăng thêm sẽ ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận Công ty trong năm nay.
Như chia sẻ trong Nghị quyết này, HRC sẽ làm việc với Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam về việc nhận nợ các khoản vay ngắn hạn, dài hạn tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB).
Đối với việc đầu tư vườn cây tái canh trồng cao su và mua sắm tài sản cố định, doanh nghiệp sẽ liên hệ ngân hàng để vay vốn trung hạn, đồng thời liên hệ tập đoàn hỗ trợ mua mủ cao su dài hạn nhưng trả tiền trước để có nguồn trả nợ ngân hàng đến hạn.
Bên cạnh đó, Cao su Hòa Bình sẽ phát hành chứng thư thẩm định giá tài sản thế chấp vay vốn tại Ngân hàng TMCP Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu để nâng hạn mức tính dụng vay...
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN