Bút bi Thiên Long dự đạt 8,2 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày trong năm 2021

HĐQT Tập đoàn Thiên Long dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức năm 2021 tỷ lệ 20%.
Tập đoàn Thiên Long (TLG) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2021 với kế hoạch doanh thu 3.000 tỷ đồng, tăng 12% và 280 tỷ đồng lãi sau thuế, tăng 17% so với thực hiện năm 2020.
Tính hằng ngày, chủ thương hiệu Thiên Long dự kiến thu về 8,2 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày và lãi hơn 760 triệu đồng. 
Năm nay, TLG đặt mục tiêu tập trung phát triển các sản phẩm mới phù hợp với xu hướng mới của từng nhóm đối tượng khách hàng để hỗ trợ tích cực cho việc phát triển các kênh bán hàng mới và tăng doanh số trên toàn hệ thống.
But bi Thien Long du dat 8,2 ty dong doanh thu moi ngay trong nam 2021
 Bút bi - thương hiệu nổi tiếng của Thiên Long.
Ngoài ra, TLG cũng phát triển bán hàng trên kênh thương mại điện tử, bao gồm trang thương mại điện tử FlexOffice.com và các sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam: Shopee, Tiki, Sendo, Lazada và đẩy mạnh việc bán hàng trên kênh B2B doanh nghiệp và B2B trường học.
Ở thị trường ngoại, TLG cho biết sẽ củng cố và phát triển thương hiệu tại các thị trường Đông Nam Á như Philippines, Myanmar, Thái Lan và Indonesia. Song song, thu hút người dùng mới bằng cách phát triển các sản phẩm mới dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng và tập trung phát triển khách hàng, đơn hàng OEM.
Ngoài ra, HĐQT TLG dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức năm 2021 tỷ lệ 20%. Năm 2020 đơn vị này cũng sẽ trả cổ tức tỷ lệ 20% bằng tiền mặt (dự chi 240 tỷ đồng).
Về tình hình kinh doanh quý 1, doanh thu và lợi nhuận TLG đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, doanh thu thuần đạt được 680 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt gần 85 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ 20 tỷ đồng.
TLG cho biết đã thực hiện đồng loạt các giải pháp khi chuyển đổi phương thức kinh doanh, cơ cấu lại kênh bán hàng, kiểm soát tốt chi phí.
Theo đó, tỷ lệ lãi gộp đạt 42% so với mức 29% cùng kỳ năm trước, do thay đổi cơ cấu phân phối hàng đối với các sản phẩm có biên lợi nhuận thấp và đẩy mạnh bán các nhóm hàng có tỷ suất lợi nhuận cao.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN