BSR ước doanh thu 6 tháng tăng 77% lên hơn 87.000 tỷ đồng

Doanh thu trong bán niên 2022 của BSR tăng 77% so cùng kỳ năm trước, bên cạnh đó lợi nhuận cũng vượt rất xa kế hoạch đề ra. 
CTCP Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) vừa công bố ước tính kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2022 với tổng doanh thu đạt 87.052 tỷ đồng; tăng khoảng 77% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nửa đầu năm, công ty nộp ngân sách Nhà nước 10.344 tỷ đồng. BSR chưa công công bố lợi nhuận nhưng cho biết con số đã vượt rất xa kế hoạch đề ra.
BSR uoc doanh thu 6 thang tang 77% len hon 87.000 ty dong
 Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng kết luận tại Hội nghị.
BSR đề ra kế hoạch và giải pháp sản xuất kinh doanh cho 6 tháng cuối năm tập trung vào các nhóm giải pháp như xây dựng và thường xuyên cập nhật các kịch bản SXKD theo giá dầu (80-100-110-120 USD/thùng) làm cơ sở điều hành SXKD linh hoạt, kịp thời và hạn chế ảnh hưởng bất lợi của thị trường.
Mới đây, trong 1 talkshow, ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR cho biết kết quả quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của Nhà máy lọc dầu Bình Sơn có những thuận lợi. Bên cạnh giá dầu tăng so với dự báo thì chênh lệch giá giữa sản phẩm lọc và dầu thô (crack margin) là tương đối cao. Giá bán sản phẩm của BSR cũng như giá nhập khẩu đều dựa theo những bộ giá.
Đối với thị trường Việt Nam, BSR thường dựa vào bộ giá của Platts thì crack margin trung bình hiện nay tăng rất mạnh. Ông Dương cho rằng đó là do sự thiếu hụt nguồn cung dẫn đến việc phải cạnh tranh mua trên thị trường quốc tế, từ đó việc định giá giá bán sản phẩm tăng cao.
"BSR cũng có rất nhiều thuận lợi trên cơ sở crack margin rất tốt trong 6 tháng đầu năm", ông Dương chia sẻ.
Tổng Giám đốc BSR cho biết kết quả kinh doanh hai quý đầu năm tăng trưởng vượt bậc so với kỳ vọng đặt ra ban đầu. Hiện tại BSR đã vượt xa so với kế hoạch và hoàn thành kế hoạch lợi nhuận của năm 2022.
Dự báo cho cả năm 2022, ông Bùi Ngọc Sơn chia sẻ: "Năm 2022 BSR có thể có mức lợi nhuận cao hơn lúc cổ phần hóa, tức hơn 7.000 tỷ đồng. Năm nay công sẽ ty thiết lập được con số kỷ lục mới".
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN