Bộ Công Thương kéo dài hạn kết luận chống bán phá giá sợi polyester filament nhập khẩu

Hạn cuối đưa ra kết luận cho cuộc điều tra chống bán phá giá đối với các đối thủ nước ngoài bị trì hoãn.
Bộ Công Thương vừa công bố kéo dài hạn cuối đưa ra kết luận cho cuộc điều tra chống bán phá giá sợi polyester filament nhập khẩu – cạnh tranh với của Sợi Thế Kỷ – thêm 6 tháng. Hạn cuối hiện tại là ngày 6/10.
Theo ban lãnh đạo của Sợi Thế Kỷ (STK), kết luận sơ bộ dự kiến được công bố trong một vài tuần tới thay vì trì hoãn đến tháng 10 vì Cục Phòng vệ thương mại hiện đã đang tính toán mức độ phá giá.
Tuy nhiên, hạn cuối bị kéo dài trên là do Cục Phòng vệ thương mại không thể hoàn thành kịp hạn cuối trước đây là ngày 6/4/2021.
Bo Cong Thuong keo dai han ket luan chong ban pha gia soi polyester filament nhap khau
 
Ngày 12/3, Bộ Công Thương cũng cho biết đã nhận được Công hàm số 14-52 của Ủy ban Kinh tế Á Âu (EEC) thông báo mặt hàng dệt may của Việt Nam xuất khẩu vào Liên minh Kinh tế Á Âu (EAEU) vượt mức ngưỡng hạn ngạch thuế quan ưu đãi nhập khẩu theo quy định tại Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á Âu (VN-EAEU FTA).
Mặc dù vượt ngưỡng ở mức thấp, tuy nhiên, theo Điều 2.10 của VN-EAEU FTA quy định về biện pháp phòng vệ ngưỡng đối với 12 nhóm mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam, mặt hàng dệt may đang có nguy cơ bị áp dụng biện pháp phòng vệ ngưỡng khi nhập khẩu vào EAEU.
Theo đó, tùy thuộc lượng xuất khẩu vượt ngưỡng, các mặt hàng dệt may của Việt Nam sẽ bị áp mức thuế MFN trong thời gian 6 tháng hoặc 9. tháng.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN