Bill Gate đi khắp nơi để 'ngắm toilet' nhưng sự thật mới khiến cả thế giới ngưỡng mộ

Thay vì hưởng thụ cuộc sống giàu sang, tỷ phú Bill Gates đã chu du khắp thế giới để cải thiện nhà vệ sinh cho người nghèo, cùng họ đấu tranh với dịch bệnh. 
Bill Gate di khap noi de
Tỷ phú giữ vị trí giàu nhất thế giới trong suốt 24 năm - Bill Gates hiện có tổng tài sản khoảng 103 tỷ USD (tính đến 1/9/2019) chỉ xếp sau nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos. Ảnh: Forbes. 

Bill Gate di khap noi de
Cùng với vợ, tỷ phú Bill Gates đã thành lập quỹ Bill và Melinda Gates, dự định sẽ quyên góp 99% tài sản để làm từ thiện. Ảnh: Forbes.  

Bill Gate di khap noi de
 Trên Instagram cá nhân, Bill Gates tiết lộ mình "đã đi nửa vòng Trái Đất chỉ để nhìn toilet". Ảnh: Instagram. 

Bill Gate di khap noi de
Ông lý giải, mỗi người ở các nước phát triển có thể dễ dàng đi vệ sinh, điều này không chỉ làm cho cuộc sống thoải mái mà còn là chìa khóa sức khỏe. Ảnh: Instagram.  

Bill Gate di khap noi de
 Tuy nhiên, nguồn nước bị ô nhiễm sinh ra bệnh tật và giết chết hơn 500.000 người mỗi năm. Đó là lý do nhà vệ sinh trở thành vấn đề được Bill Gates chú trọng trong quá trình hoạt động vì cộng đồng của ông. Ảnh: Youtube.

Bill Gate di khap noi de
 Vừa qua, quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates đã trao tặng 4,8 triệu USD để phát triển bồn cầu không cần nước, giúp đảm bảo sức khỏe cho hàng ngàn người dân Ấn Độ. Hơn 4.000 nhà vệ sinh được dựng lên từ chương trình này. Ảnh: Youtube. 

Bill Gate di khap noi de
 Bên cạnh đó, quỹ của vợ chồng Bill Gates cũng tự đầu tư nghiên cứu một loại bồn cầu kiểu mới không cần nước, xử lý chất thải không để lại mùi, có thể tách nước khỏi phân và cứu sống hàng triệu người trên thế giới đồng thời tiết kiệm 233 tỷ USD/năm. Ảnh: Youtube.

Bill Gate di khap noi de
Trong một nỗ lực chống đói nghèo, bệnh tật trên khắp thế giới, tỷ phú Bill Gates có nhiều hoạt động ở Ấn Độ, các nước Châu Phi...Ảnh: Instagram. 

Bill Gate di khap noi de
Vị tỷ phú giàu thứ 2 thế giới cũng tự nhận mình có "một bữa trưa tuyệt vời" với một vài đứa trẻ tại trường tiểu học Kicheba ở Muheza (Tanzania). Ảnh: Instagram. 

Video: Tỷ phú Bill Gates cấm con sử dụng điện thoại trước 14 tuổi. Nguồn: VTC14. 



Hoàng Minh (theo BI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN