Biến động FLC: 4 lãnh đạo từ nhiệm trong vòng 1 tháng

HĐQT CTCP Tập đoàn FLC (HoSE: FLC) đã thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc đối với bà Đặng Thị Lưu Vân từ ngày 22/3.
Theo đó, bà Đặng Thị Lưu Vân có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc, hồ sơ và tài sản liên quan đang phụ trách cho người được Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc thường trực Trần Thị Hương chỉ định, yêu cầu hoàn thành việc bàn giao trước ngày 23/3.
Đối với các vấn đề phát sinh trong thời gian bà Đặng Thị Lưu Vân đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc, bà Vân có trách nhiệm phối hợp với nhân sự của FLC để làm rõ khi ĐHĐCĐ, HĐQT yêu cầu. 
Trước đó, ngày 27/2, Tổng giám đốc Bùi Hải Huyền kiêm Phó Chủ tịch HĐQT FLC và 2 Phó tổng giám đốc là Đàm Ngọc Bích và Lê Thị Trúc Quỳnh đồng loạt từ nhiệm.
Đến ngày 1/3, HĐQT FLC bổ nhiệm ông Lê Tiến Dũng giữ cương vị Tổng Giám đốc và bà Trần Thị Hương giữ chức Phó Tổng Giám đốc thường trực từ ngày 2/3.
Ngày 4/3, ĐHĐCĐ bất thường của FLC đã thống nhất bầu bà Vũ Đặng Hải Yến và bà Trần Thị Hương là thành viên HĐQT, thay cho các thành viên cũ đã từ nhiệm. Đồng thời, HĐQT FLC cũng đã họp và thống nhất bầu bà Vũ Đặng Hải Yến giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐQT FLC.
Như vậy, HĐQT mới của FLC sẽ có 5 thành viên bao gồm ông Lê Bá Nguyên – Chủ tịch HĐQT, bà Vũ Đặng Hải Yến – Phó Chủ tịch thường trực, ông Doãn Hữu Đoàn – Phó Chủ tịch và các thành viên là ông Lê Thái Sâm, bà Trần Thị Hương.
Bien dong FLC: 4 lanh dao tu nhiem trong vong 1 thang
 
Liên quan đến hoạt động kinh doanh, ngày 17/3, HĐQT FLC thông qua chủ trương tiếp tục sử dụng tài sản thuộc sở hữu của FLC để bảo đảm cho nghĩa vụ tài chính của CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) phát sinh tại Ngân hàng TMCP Phương Đông. 
Theo đó, tài sản đảm bảo là 154,97 triệu cổ phiếu Bamboo Airways và quyền tài sản phát sinh từ Dự án sân golf FLC Quảng Bình Golf Links.
Khối tài sản trên sẽ được FLC sử dụng để đảm bảo toàn bộ nghĩa vụ tài chính của Bamboo Airways đối với OCB, bao gồm nhưng không giới hạn nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi, các khoản phí và tất cả các nghĩa vụ liên quan phát sinh từ các hợp đồng tín dụng và/hoặc hợp đồng cấp bảo lãnh.
HĐQT FLC yêu cầu Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng và Phó Chủ tịch thường trực Doãn Hữu Đoàn thực hiện đúng cam kết đã gửi tới HĐQT FLC. Đồng thời, Bamboo Airways có cam kết bằng văn bản về việc thực hiện các thủ tục giải chấp để hoàn trả lại cho FLC các tài sản mà tập đoàn đã sử dụng để đảm bảo cho nghĩa vụ tài chính của công ty trong thời hạn 30 ngày kể từ khi FLC có văn bản thông báo về nhu cầu sử dụng các tài sản này.
Được biết, FLC đang sở hữu 401,5 triệu cổ phiếu, tương đương 21,7% vốn của Bamboo Airways và đang xem xét bán cổ phần sở hữu tại Bamboo Airways trong quá trình tái cấu trúc.
Với khoản đầu tư này, đến cuối năm 2022, FLC dự kiến đã trích lập dự phòng tổn thất 3.642 tỷ đồng trên tổng số tiền 4.015 tỷ đồng đầu tư, tương đương với việc Bamboo Airways có số lỗ lũy kế gần 16.783 tỷ đồng.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN