BCG Energy được giải ngân gói tín dụng 77,5 triệu USD cho các dự án

BCG GAIA vừa được giải ngân gói tài trợ tín dụng 1.834 tỷ đồng cho các dự án từ Ngân hàng DBS Bank Limited (DBS).
Ngày 6/6, CTP BCG GAIA, liên doanh giữa CTCP BCG Energy và Sembcorp Energy Vietnam, đã nhận được khoản vay 77,5 triệu USD, tương đương khoảng 1.834 tỷ đồng từ DBS Bank Limited (Singapore).
Theo đó, khoản vay từ Ngân hàng DBS sẽ giúp BCG GAIA củng cố cấu trúc tài chính và có thêm nguồn lực phát triển các dự án năng lượng tái tạo mới tại Việt Nam. 
BCG GAIA đang tham gia phát triển các dự án điện mặt trời quy mô lớn tại các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. BCG GAIA đang sở hữu hai nhà máy năng lượng mặt trời là BCG Long An 1 và BCG Long An 2 với tổng công suất 141 MW.
BCG Energy là công ty thành viên trụ cột của Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG), hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Hiện BCG Energy sở hữu khoảng 600 MW năng lượng tái tạo đã phát điện, 229 MW đang triển khai và 670 MW nằm trong kế hoạch triển khai.
BCG Energy duoc giai ngan goi tin dung 77,5 trieu USD cho cac du an
 Dự án năng lượng mặt trời của BCG
Về Bamboo Capital, năm 2023 đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 6.924 tỷ đồng, tăng vọt 153% so với thực hiện năm 2022. Lợi nhuận sau thuế dự kiến tăng trưởng 120% lên 650 tỷ đồng.
Trước đó tại ĐHĐCĐ thường niên, trả lời câu hỏi của cổ đông về các phương án huy động vốn sắp tới, Chủ tịch Nguyễn Hồ Nam cho biết chính sách thắt chặt tiền tệ tạo ra rất nhiều khó khăn cho doanh nghiệp khi huy động vốn, đối với Bamboo Capital, công ty vẫn đang làm việc rất chặt chẽ với các ngân hàng đã đồng hành thời gian qua để chia sẻ các khó khăn, đảm bảo hiệu quả dòng vốn của ngân hàng, đảm bảo cả ngân hàng và doanh nghiệp đều an toàn, đi đường dài cùng nhau vượt qua được giai đoạn này.
BCG cũng tìm kiếm các nguồn vốn quốc tế để tái tài trợ các dự án, đặc biệt là trong mảng năng lượng. Mới đây, BCG đã làm việc với DBS, OCBC, UOS và được giải ngân 31,5 triệu USD trong tổng hạn mức tín dụng 50 triệu USD, phần vốn còn lại sẽ sớm được giải ngân và công bố trong 2-3 tuần tới
Ngoài ra, Bamboo Capital cũng tìm kiếm nguồn vốn từ các quỹ đầu tư có khẩu vị rủi ro phù hợp với tình hình hiện tại. Mục tiêu của BCG sẽ giảm tỷ lệ nợ/vốn chủ sở hữu xuống dưới 2 và dần dần sẽ xuống 1. 
Trong 3 năm qua, BCG đã huy động hơn 150 triệu USD, thời gian tới sẽ còn huy động được nhiều hơn nữa.
BCG cũng đang tiếp tục thực hiện cam kết đã nêu tại đại hội năm ngoái, đó là IPO BCG Land và BCG Energy để tạo nguồn tiền huy động từ thị trường chứng khoán, tài trợ cho các dự án.

Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN