Bamboo Airways: Phó thủ tướng yêu cầu làm rõ đề xuất đổi người đại diện sang ông Trịnh Văn Quyết

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về việc cấp lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).
Trước đó, Bamboo Airways đã nộp hồ sơ đề nghị Bộ Giao thông vận tải cấp lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không do các thay đổi như ông Trịnh Văn Quyết thay ông Đặng Tất Thắng làm người đại diện theo pháp luật; tăng vốn điều lệ của doanh nghiệp; tăng đội bay từ 10 lên 30 chiếc cho tới năm 2023; bổ sung các chi nhánh của hãng…
Bamboo Airways: Pho thu tuong yeu cau lam ro de xuat doi nguoi dai dien sang ong Trinh Van Quyet

 Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu làm rõ các nội dung đề nghị thay đổi của Bamboo Airways.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 11 của Nghị định số 92/2016/NĐ-CP, Bamboo Airways thực hiện thủ tục xin cấp lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không trong trường hợp thay đổi một trong các nội dung của giấy phép là thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Bộ Giao thông vận tải, việc cấp lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways với các thay đổi thông tin về doanh nghiệp sẽ dẫn tới việc thông tin của doanh nghiệp không còn phù hợp với các quyết định trước đó của Thủ tướng Chính phủ.

Vì vậy, Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ về những thay đổi nêu trên và xin ý kiến chỉ đạo trước khi Bộ Giao thông vận tải cấp lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways.

Cho ý kiến về vấn đề này, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tiếp thu ý kiến từ các Bộ như Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tư pháp... từ đó làm rõ các nội dung đề nghị thay đổi có làm thay đổi chủ trương đầu tư hoặc điều kiện kinh doanh vận tải hàng không của nhà đầu tư hay không.

Trước đó, vào tháng 8/2019, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định số 1014/QĐ-TTg về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Tre Việt.

Theo quyết định này, Bamboo Airways được phép nâng tổng số máy bay của lên 30 máy bay vào năm 2023. Đội bay bao gồm máy bay thân hẹp Airbus A319/A320/A321 và máy bay thân rộng Airbus A330/A350 hoặc Boeing B787.

Quyết định cũng nêu rõ tổng mức đầu tư của dự án đến năm 2023 là 5.700 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ vốn góp 1.300 tỷ đồng (là vốn chủ sở hữu đã góp đủ 100%), vốn huy động 2.450 tỷ đồng, vốn khác 1.950 tỷ đồng.

Theo Trần Lưu/Vietnamfinance

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN