Bách Hóa Xanh nói gì về chuyện giá rau củ quả 'tăng bất hợp lý' trong mùa dịch?

Vừa qua, CTCP Thương mại Bách Hóa Xanh (BHX), thuộc Tập đoàn Thế giới di động (MWG) đã gửi thông cáo đến khách hàng, báo chí và cổ đông về phản ánh một số nơi bán hàng tăng giá cao bất hợp lý và chất lượng phục vụ không tốt.
Ban lãnh đạo BHX "lắng nghe và đồng cảm với các bức xúc" của người tiêu dùng trong thời gian qua "về việc giá bán một số mặt hàng tăng và chất lượng dịch vụ chưa đảm bảo (chưa cập nhật giá niêm yết kịp thời, tính tiền nhầm, cân sai, thái độ phục vụ chưa tốt…) tại một số cửa hàng".
BXH cho biết đang tìm cách để "kiểm soát giá bán" tại các cửa hàng thuộc hệ thống của mình.
Cụ thể, BHX cho biết sẽ "giữ giá bán không tăng" bằng cách "làm việc với nhà cung cấp để giữ giá mua vào không tăng lên bất hợp lý" hoặc "chuyển hướng mua các sản phẩm khác thay thế hoặc nhanh chóng tìm kiếm nhà cung cấp và vùng trồng mới".
Nếu không kiểm soát được, hệ thống này cho biết sẽ chủ động giảm sản lượng hoặc tạm ngừng kinh doanh ngắn hạn cho đến khi giá mua vào quay về mức hợp lý.
Trong những trường hợp khó khăn này, BXH sẽ thông tin rõ ràng lý do đứt hàng vì giá mua vào tăng cao đến hách hàng.
Bach Hoa Xanh noi gi ve chuyen gia rau cu qua 'tang bat hop ly' trong mua dich?
 Một cửa hàng Bách Hoá Xanh.
Ngoài các thay đổi về công tác cung ứng mua hàng nêu trên, BHX còn thiết lập nhiều trung tâm phân phối hàng tươi sống cơ động trước các cửa hàng BHX lớn và dùng xe máy trung chuyển đến các cửa hàng BHX khác để đáp ứng nhu cầu tăng tải.
Mở 35 điểm bán xuyên đêm phục vụ 24/24; chuẩn bị đưa nhu yếu phẩm về bán tại tất cả các cửa hàng của chuỗi nhà thuốc An Khang... Nỗ lực duy trì hoạt động trong điều kiện vô cùng khó khăn tại các cửa hàng BHX trong khu vực bị phong tỏa.
Chúng tôi khẳng định BHX không có chủ trương tăng giá bán để gia tăng hiệu quả lợi nhuận. BHX đang nỗ lực tìm mọi và kiểm soát giá bán trong bối cảnh giá mua vào và chi phí toàn chuỗi cung ứng tăng cao”- thông cáo nêu.
Trước đó, theo phản ánh của người tiêu dùng, ngày 16/7, lực lượng quản lý thị trường TPHCM đã tiến hành kiểm tra, làm việc với 75/641 siêu thị BHX tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TPHCM.
Dù cơ quan quản lý bước đầu cho biết BHX bán đúng giá niêm yết, nhưng trên các diễn đàn nhiều người tiêu dùng liên tục "bốc phốt” BHX về giá bán quá cao so với các siêu thị khác.
Thậm chí, nhiều người còn tố cáo chuỗi siêu thị này thường xuyên có tình trạng tính tiền cao hơn giá niêm yết, nhân viên liên tục tính nhầm bill và rau, củ kém chất lượng.
Sự cố này khiến cho những cổ đông đang nắm giữ MWG lo ngại và thực tế ngay trong phiên sáng 19/7, cổ phiếu MWG giảm cận sàn về còn 158.200 đồng/cp, có thời điểm MWG chỉ còn 157.000 đồng/cp, kết phiên 19/7 ở mức 156.500 đồng/cp.
Tuy vậy, trong sáng 20/7, cổ phiếu MWG phục hồi theo đà của thị trường và dẫn đầu đà tăng trong nhóm VN30 với mưc tăng hơn 4% và giao dịch ở mức 163.000 đồng/cp.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN