Bà Lê Hoàng Diệp Thảo yêu cầu toà án không được tước bỏ quyền cổ đông ở Trung Nguyên

“Tôi là đồng sáng lập và là chủ của Trung Nguyên, Toà án không được quyền tước bỏ quyền cổ đông của tôi”, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết.
 

Phản ứng với thông tin Trung Nguyên công bố hoàn tất thủ tục bà Lê Hoàng Diệp Thảo không còn là cổ đông, vợ cũ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có những động thái phản pháo trên trang Facebook cá nhân.

“Tôi là đồng sáng lập và là chủ của Trung Nguyên, Toà án không được quyền tước bỏ quyền cổ đông của tôi.

Những giá trị vẫn còn nguyên vẹn. Tôi lại lần nữa phải nỗ lực để giữ gìn lại những gì cho thế hệ của các con cháu sau này.

Và lúc này rất cần công lý thực thi để bảo vệ quyền của công dân, quyền của người phụ nữ và trẻ em. Pháp luật không thể tước quyền cổ đông, quyền sở hữu của công dân.

Viện Kiểm Sát Tối Cao đã có văn bản Quyết định hoãn thi hành án để xem xét giải quyết các thủ tục đề nghị giám đốc thẩm của tôi từ ngày 10/1/2020.

Thế nhưng, sáng hôm qua (18/2) báo chí lại đưa các thông tin một chiều và thiếu kiểm chứng do đại diện phía ông Vũ cung cấp, gây hoang mang và ảnh hưởng đến uy tín và quyền lợi của tôi và các con.

Tôi đề nghị các trang báo cần đính chính lại và xoá các tin đã đưa sai sự thật nhằm vào người phụ nữ và trẻ em như tôi và các con để chúng tôi không thể tiếp tục hành trình đòi lại công lý cho mình”, trang Facebook của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đưa tin vào sáng 19/2.

Ba Le Hoang Diep Thao yeu cau toa an khong duoc tuoc bo quyen co dong o Trung Nguyen
 Fanpage của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: AN

Như thông tin trong báo chí phản ánh ngày 18/2, Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên phát đi về việc tự nguyện thực hiện nghĩa vụ thi hành án đối với cá nhân ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Trung Nguyên, liên quan bản án phúc thẩm tranh chấp hôn nhân với bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Theo đó, căn cứ bản án phúc thẩm ngày 5/12/2019 của TAND cấp cao tại TP.HCM, Quyết định thi hành án ngày 2/1, Văn bản ngày 13/1 và ngày 16/1 của Cục Thi hành án dân sự TP, Tập đoàn Trung Nguyên khẳng định, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã thực hiện xong nghĩa vụ thanh toán chênh lệch cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ông Vũ đã chính thức sở hữu toàn bộ cổ phần tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên.

Cũng theo thông báo trên, Trung Nguyên cho biết ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã thi hành xong nghĩa vụ thanh toán chênh lệch cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo trước khi Cục Thi hành án dân sự TP.HCM nhận được yêu cầu hoãn thi hành án của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao nên yêu cầu hoãn thi hành án của viện KSND Tối cao hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến các nội dung đã được thi hành án cũng như tiến trình thực hiện các thủ tục chuyển lập danh sách cổ đông mới.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN