Bà Bùi Hải Huyền có đơn từ nhiệm thành viên HĐQT Nông dược HAI

CTCP Nông dược HAI (HAI) ngày 11/1 có thông báo về việc từ nhiệm của bà Bùi Hải Huyền. 
HAI cho biết HĐQT công ty vừa nhận được đơn từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của bà Bùi Hải Huyền vì lý do cá nhân.
HĐQT sẽ báo cáo và trình Đại hội đồng cổ đông thông qua việc miễn nhiệm đối với bà Huyền tại cuộc họp gần nhất, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và Điều lệ công ty hiện hành.
Bà Bùi Hải Huyền được bầu làm Chủ tịch HĐQT CTCP Nông dược HAI kể từ ngày 17/10/2018. Tới ngày 22/4/2021, ông Nguyễn Đức Công được bầu vào vị trí này, bà Huyền được miễn nhiệm và tiếp tục giữ chức vụ thành viên HĐQT đến nay. 
Bà Bùi Hải Huyền được biết đến nhiều hơn với vai trò tại CTCP Tập đoàn FLC (FLC). Bà Huyền sinh năm 1976, là cử nhân kinh tế và từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong hệ thống các doanh nghiệp của hệ sinh thái FLC, trước khi giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn này từ tháng 12/2015.
Ba Bui Hai Huyen co don tu nhiem thanh vien HDQT Nong duoc HAI
 Chân dung bà Bùi Hải Huyền.
Tới ngày 19/3/2020, bà Bùi Hải Huyền được bổ nhiệm vào ghế Tổng Giám đốc thay Phó Chủ tịch HĐQT thời điểm đó là bà Hương Trần Kiều Dung. Hai năm sau, tại ĐHĐCĐ bất thường ngày 2/7/2022, bà Huyền tiếp tục được bầu vào vị Phó Chủ tịch HĐQT thường trực Tập đoàn FLC.
Ở một diễn biến trước đó, Nông dược HAI vào ngày 25/11/2022 đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt tổng cộng 170 triệu đồng cho các lỗi vi phạm về công bố thông tin.
Ngoài ra, HAI còn công bố thông tin không đầy đủ tại Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2021, 6 tháng đầu năm 2022. HAI không trình bày đầy đủ thông tin về việc thế chấp quyền sử dụng đất 3.048m2 Kinh Dương Vương để đảm bảo cho các khoản vay của công ty và bảo lãnh cho khoản vay của Công ty AOS tại Agribank Sài Gòn.
Trên thị trường chứng khoán, cũng chính vì vi phạm nghiêm trọng các quy định về công bố thông tin, cổ phiếu HAI đã bị đình chỉ giao dịch từ 9/9/2022.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN