Angimex sắp lập 2 công ty con vốn 70 tỷ đồng

HĐQT Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex, AGM) thông qua kế hoạch thành lập hai công ty với tổng vốn điều lệ là 70 tỷ đồng.
Cụ thể, hai công ty đó là TNHH MTV Thu mua lương thực Angimex (Agm Food Purchasing) và TNHH MTV Kỷ nguyên xanh Angimex (Agm Green Era).
Agm Food Purchasing sẽ hoạt động trong lĩnh vực bán buôn gạo, lúa mỳ, hạt ngũ cốc khác, bột mỳ. Vốn điều lệ là 50 tỷ đồng. Công ty được thành lập với mục đích thu mua lương thực, đảm bảo đáp ứng nguồn cung và hoàn thành kế hoạch kinh doanh cho ngành lương thực.
Agm Green Era kinh doanh chính trong mảng sản xuất sản phẩm khác từ gỗ; sản xuất sản phẩm từ tre, nứa, rơm, rạ và vật liệu tết bện. Vốn điều lệ là 20 tỷ đồng. Angimex cho biết việc thành lập Agm Green Era để tận dụng nguồn phế phẩm trấu để sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, qua đó tối đa hóa lợi ích cho Angimex.
Angimex sap lap 2 cong ty con von 70 ty dong
 
HĐQT Angimex ủy quyền cho Tổng Giám đốc Huỳnh Thanh Tùng đại diện chủ sở hữu, giữ vị trí Chủ tịch tại Agm Food Purchasing và Agm Green Era. Ông Tùng sẽ quyết định hình thức góp vốn, và thực hiện các thủ tục pháp lý để thành lập hai pháp nhân này.
Tính đến 31/12/2021, Angimex có 3 công ty con, 5 công ty liên doanh liên kết và một chi nhánh hoạt động trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh lương thực, sản xuất phân bón, và mua bán xe gắn máy, phụ tùng…
Trong năm 2022, HĐQT Angimex trình kế hoạch kinh doanh doanh thu 8.004 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất trước thuế 70 tỷ đồng; lần lượt tăng 104% và 22% so với 2021.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN