An Gia sắp tăng vốn lên hơn 1.110 tỷ đồng

Vốn điều lệ của AGG sẽ tăng từ gần 828 tỷ đồng lên hơn 1.117 tỷ đồng sau khi phát hành 29 triệu cổ phiếu.
HĐQT CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (AGG) vừa thông qua Quyết định tăng vốn điều lệ bằng cách chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và phát hành cổ phiếu trả cổ tức.
Theo đó, tổng số lượng cổ phiếu chào bán và phát hành gần 29 triệu cp. Trong đó, AGG sẽ chào bán cho cổ đông hiện hữu là gần 21 triệu cp và phát hành hơn 8 triệu cp trả cổ tức.
Nếu phương án thành công, vốn điều lệ của AGG sẽ tăng từ gần 828 tỷ đồng lên hơn 1.117 tỷ đồng.
An Gia sap tang von len hon 1.110 ty dong
 
Trong một diễn biến khác, HĐQT AGG vừa thông qua việc phát hành và phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ năm 2022. Tổng khối lượng phát hành tối đa là 300 tỷ đồng.
Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có bảo đảm bằng tài sản. Kỳ hạn trái phiếu là 24 tháng kể từ ngày phát hành.
Chi tiết về lãi suất, mục đích phát hành chưa được doanh nghiệp công bố.
HĐQT cũng thông qua việc ký kết, xác lập giao dịch với bên liên quan là Công ty cổ phần Quản lý và Đầu tư Trường Giang cho mục đích Trường Giang sử dụng tài sản đảm bảo thực hiện nghĩa vụ của An Gia đối với khoản trái phiếu nêu trên theo phương án phát hành.
Nghị quyết cũng thông qua việc giao ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch HĐQT thực hiện các công việc liên quan đến việc giao dịch với Trường Giang, bao gồm nhưng không giới hạn đàm phán, ký kết hợp đồng và các hồ sơ, tài liệu khác liên quan theo quy định của pháp luật để hoàn tất giao dịch.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN