AGM lên kế hoạch lãi 2022 tăng 22% lên 70 tỷ đồng

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên được công bố mới đây, CTCP Xuất Nhập khẩu An Giang (AGM) vẫn đặt mục tiêu doanh thu đạt gấp đôi năm 2021.
 
Đối với năm 2022, AGM vẫn đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt hơn 8.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 70 tỷ đồng, lần lượt gấp đôi và tăng 22% so với kết quả đạt được trong năm 2022.
Trong đó, mục tiêu doanh thu mảng lương thực của AGM là 6.600 tỷ đồng, gấp đôi năm trước.
Để thực hiện kế hoạch trên, AGM dự kiến triển khai các dự án mới và mở rộng khách hàng ở mảng Lương thực. Đối với mảng Thương mại – Dịch vụ, Công ty sẽ phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Lốp xa Vĩnh Khánh để bán các sản phẩm vỏ xe.
AGM len ke hoach lai 2022 tang 22% len 70 ty dong
 
Còn ở mảng Nông nghiệp Công nghệ cao, AGM sẽ tăng vốn điều lệ và chuyển đổi Công ty Dasco từ Công ty TNHH MTV thành Công ty cổ phần để mở rộng thị trường, đa dạng hóa sản phẩm với mục tiêu doanh thu năm 2022 đạt 800 tỷ đồng, gấp 5 lần năm 2021.
Ngoài ra, Công ty sẽ thành lập Công ty TNHH Dịch vụ Nông nghiệp Angimex để mở rộng dịch vụ cho nông dân và vùng nguyên liệu.
Theo AGM, hoạt động kinh doanh của Công ty sẽ gặp không ít khó khăn trong năm 2022. Trong đó, mảng lương thực của sẽ gặp khó khăn trong năm 2022 do tình hình thời tiết bất ổn, hoạt động logistic chưa thể trở lại trạng thái bình thường và sự cạnh tranh với các nước xuất khẩu gạo khác.
Còn với với mảng Thương mại – Dịch vụ hợp tác với Honda Việt Nam, AGM cho biết việc phía đối tác tiếp tục giảm lượng sản xuất sẽ ảnh hưởng đến doanh số của Công ty.
Cuối cùng là mảng Nông nghiệp Công nghệ cao, AGM cho biết mảng này chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi việc giá nguyên liệu đầu vào tăng cao, làm giảm hiệu quả kinh doanh.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN