9 tháng lãi lớn, Đạm Phú Mỹ có thêm sản phẩm mới cho nông nghiệp đô thị

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (HoSE: DPM) vừa đưa ra thị trường các dòng sản phẩm phân bón Phú Mỹ chuyên dùng cho nông nghiệp đô thị.
Nắm bắt được xu hướng nông nghiệp đô thị, đồng thời gắn với chiến lược đa dạng hóa các dòng sản phẩm, DPM đã tung ra thị trường dòng sản phẩm phân bón Phú Mỹ cao cấp có tên "Phu My Garden" với 5 bộ sản phẩm gồm: Bộ sản phẩm chuyên dùng dành cho rau ăn lá (Đạm Phú Mỹ + Kebo; NPK Phú Mỹ + Biowish 16-16-8+13S+TE); Bộ sản phẩm chuyên dùng dành cho rau ăn củ - quả (NPK Phú Mỹ 20-5-5+TE; NPK Phú Mỹ 20-20-15+TE); Bộ sản phẩm chuyên dùng dành cho cây ăn quả (NPK Phú Mỹ 20-5-5+TE; NPK Phú Mỹ 20-20-15+TE); Bộ sản phẩm chuyên dùng dành cho hoa – cây cảnh (NPK Phú Mỹ 20-5-5+TE; NPK Phú Mỹ 20-20-15+TE.) và sản phẩm phân hữu cơ dùng cho nhiều loại cây trồng khác nhau.
9 thang lai lon, Dam Phu My co them san pham moi cho nong nghiep do thi
Bộ sản phẩm "Phu My Garden" của DPM
Các sản phẩm phân bón Phú Mỹ vốn quen thuộc với bà con nông dân tại nông thôn với trọng lượng lớn, nhưng "Phu My Garden" lại được đóng gói trong bao bì tiện dụng, nhiều lựa chọn về dung lượng (200g, 500g, 1kg). Đặc biệt được “thiết kế, may đo” riêng cho các nhóm cây trồng phổ biến tại thành thị như rau ăn lá, rau ăn củ quả, cây ăn trái, hoa và cây cảnh, với hướng dẫn sử dụng rõ ràng, cụ thể in trên bao bì.
Sản phẩm được phân phối rộng rãi tại các cửa hàng vật tư nông nghiệp đô thị, các siêu thị và trên các sàn thương mại điện tử và các kênh bán hàng online khác.
Theo DPM, về lâu dài, công ty hướng tới mục tiêu cung cấp toàn bộ sản phẩm dịch vụ trọn gói bao gồm thiết kế, thi công, cung cấp giống, đất, phân bón, trang thiết bị chăm sóc định kỳ và bao tiêu sản phẩm cho nông nghiệp đô thị.
Như vậy, sắp tới DPM sẽ có thêm nguồn thu từ "Phu My Garden" trong bối cảnh hoạt động sản xuất kinh doanh đang khá thuận lợi khi 9 tháng đã sản xuất gần 900 ngàn tấn phân bón và hóa chất các loại, vượt xa so với kế hoạch và cùng kỳ năm 2021. Nhờ có nguồn cung dồi dào nên tổng sản lượng kinh doanh phân bón và hóa chất các loại đạt gần 940 ngàn tấn.
Bênh cạnh đó, ngoài việc đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong nước, DPM kịp thời nắm bắt cơ hội giá phân bón trên thế giới tăng cao để đẩy mạnh xuất khẩu. Lượng xuất khẩu 9 tháng đầu năm đạt 155 ngàn tấn, gấp 3 lần so với kế hoạch cả năm, góp phần quan trọng gia tăng doanh thu và lợi nhuận 9 tháng đầu năm.
Nhờ đó, 9 tháng đầu năm 2022, doanh thu của DPM đạt 14.866 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 5.369 tỷ đồng, tăng gấp 2 và 3 lần so với cùng kỳ.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN