10 triệu cổ phiếu OCH của OGC sở hữu bị kê biên, xử lý để thi hành án

Chi cục Thi hành án Dân sự quận Ba Đình kê biên, xử lý tài sản hơn 10 triệu cổ phần OCH của OGC để thực hiện việc thi hành án theo quy định.
Ngày 12/10/2021, CTCP Tập đoàn Đại Dương (HoSE: OGC) đã nhận được thông báo của Chi cục Thi hành án Dân sự quận Ba Đình về việc cưỡng chế thi hành án.
Theo đó, Chi cục Thi hành án Dân sự quận Ba Đình thông báo về việc kê biên, xử lý tài sản là hơn 10 triệu cổ phần OCH (CTCP Khách sạn và Dịch vụ OCH) của OGC đang được lưu ký tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam để thực hiện việc thi hành án theo quy định.
10 trieu co phieu OCH cua OGC so huu bi ke bien, xu ly de thi hanh an
 
Trước đó hồi tháng 9/2021, Chi cục Thi hành án dân sự quận Ba Đình có thông báo, OGC phải thực hiện việc lưu ký chứng khoán trong số cổ phiếu OCH đã bị kê biên, tương ứng với nghĩa vụ thi hành án (khoảng 70 tỷ đồng) và những chi phí phát sinh để thực hiện việc thi hành án theo quy định.
Được biết vào ngày 15/7, Chi cục Thi hành án dân sự quận Ba Đình đã quyết định kiểm kê, xử lý gần 21.4 triệu cp OCH của OGC và lượng cổ phiếu này chưa được lưu ký tại bất kỳ công ty chứng khoán nào.
Trước đó nữa, Chi cục Thi hành án dân sự quận Ba Đình đã ra quyết định kiểm kê, xử lý gần 4 triệu cp OCH của OGC đang lưu ký tại CTCP Chứng khoán Everest. Tuy nhiên, phương án này hiện tại không khả thi vì lượng cổ phiếu này hiện đang được cầm cố tại Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB). Vì thế, Chi cục Thi hành án dân sự quận Ba Đình đã thu hồi lại quyết định này và thay vào đó, đưa ra quyết định phong tỏa tài sản khác của OGC là hơn 21 triệu cp OCH chưa lưu ký.
Trong một diễn biến khác, mâu thuẫn giữa OGC với nhóm cổ đông lớn bên ngoài về phương án chuyển nhượng 20 triệu cp OCH vẫn âm ỉ. Cụ thể hơn, phương án này vấp phải những phản ứng trái chiều từ nhóm cổ đông IDS Equity Holdings – bên đã tuyên bố sở hữu 51% cổ phần tại OGC và 22.3% cổ phần tại OCH vì nếu thực hiện chuyển nhượng, Công ty sẽ mất quyền chi phối công ty con này.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN