Xuất hiện căn hộ siêu sang giá 800 triệu đồng/m2 ở TP HCM

Bộ Xây dựng vừa công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý II/2021. Trong đó, dự án One Central Saigon (quận 1, TP HCM) có mức giá bán dự kiến cao kỷ lục, khoảng 650-800 triệu đồng/m2.

Theo Bộ Xây dựng, trong quý II/2021, Chính phủ và các Bộ, ngành đã ban hành các văn bản quy phạm pháp luật mới liên quan đến việc triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng, bất động sản. Trong đó, các chính sách hỗ trợ tài chính cho nhà đầu tư, người dân có nhu cầu mua nhà ở cũng được triển khai khi các ngân hàng thương mại giảm lãi suất cho vay, đưa ra nhiều gói lãi suất ưu đãi nhằm hỗ trợ người dân vay mua nhà.

 Trong 3 tháng vừa qua, cả nước có 29.949 giao dịch bất động sản thành công, tăng 18% so với quý trước đó. Riêng tại Hà Nội có 1.094 giao dịch thành công, con số tại TP HCM là 3.002 giao dịch.

Đáng chú ý, tại TP HCM, dự án One Central Saigon, quận 1 có giá bán dự kiến cao kỷ lục, khoảng 650 -tới 800 triệu đồng/m2. Dự án do Masterise Group phát triển, tọa lạc ở vị trí 4 mặt tiền Lê Thị Hồng Gấm – Calmette – Phạm Ngũ Lão – Phó Đức Chính. Diện tích dự án khoảng 8.600 m2, có 2 tòa tháp với hơn 200 căn hộ cao cấp, shophouse, văn phòng dịch vụ. Được xây dựng từ năm 2019, dự án dự kiến được bàn giao vào năm 2023.

Xuat hien can ho sieu sang gia 800 trieu dong/m2 o TP HCM
 Phối cảnh dự án One Central Saigon.

Tại Hà Nội, dự án The Grand Hàng Bài ở vị trí đất vàng số 22 - 24 Hàng Bài, giá chào bán dự kiến khoảng 570 - 700 triệu đồng/m2.  Masterise Group cũng là đơn vị phát triển dự án này. Trước đó, dự án thuộc tập đoàn Tân Hoàng Minh. Theo thông tin cũ, dự án sẽ gồm 9 tầng cao, 5 tầng hầm, bao gồm tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp, căn hộ hạng sang. 

Ngoài ra, còn có một số dự án khác giá vài trăm triệu đồng mỗi m2 như Sunshine Venicia Thủ Thiêm (150 triệu đồng/m2), The River Thủ Thêm (110 triệu đồng/m2).

Đánh giá chung về thị trường nhà ở, Bộ Xây dựng cho rằng giá có xu hướng tăng nhẹ trong quý II. Nguồn cung vẫn tập trung chủ yếu là nhà ở trung cấp và cao cấp, nguồn cung nhà ở xã hội và giá thấp còn rất hạn chế. Trong đó, nguồn cung nhà ở sơ cấp từ các dự án mở bán tiếp tục giảm so với năm 2020.

Đối với căn hộ chung cư, giá giao dịch tăng khoảng 5 - 7% so với quý I tại TP HCM, Hà Nội. Lượng giao dịch chung cư tương đương thời điểm cuối năm 2020.

Các dự án nhà ở thương mại tại khu vực trung tâm của các đô thị hầu như không có căn hộ với mức giá dưới 25 triệu đồng/m2. Căn hộ có mức giá này chỉ có tại một số ít các dự án tại khu vực xa trung tâm như các quận/huyện của Hà Nội, TP HCM... Nguồn cung loại căn hộ này ngày một hạn chế trong khi nhu cầu của người dân vẫn còn nhiều dẫn đến giá bán tiếp tục tăng.

Căn hộ trung cấp vẫn giữ vị trí chủ đạo trên thị trường, chiếm phần lớn nguồn cung mở bán mới trong quý II. Giá giao dịch căn hộ trung cấp có mức tăng cao tại một số khu vực như quận Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàng Mai (Hà Nội); Quận 5, TP Thủ Đức (TP HCM); TP Dĩ An (Bình Dương).

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN