Xôn xao kỷ lục giá đất đắt không tưởng ở Hà Nội: 4 tỷ/m2

(Vietnamdaily) - Mảnh đất có chiều dài 18,7m2, chiều rộng 0,28m2 trên đường Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) được cho là rao bán với giá đất "khủng" 20 tỷ khiến giới bất động sản cũng phải "sốc".
  • Xon xao ky luc gia dat dat khong tuong o Ha Noi: 4 ty/m2
    Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao share hình ảnh về tấm biển rao bán đất gây “sốc”. Cụ thể, thông tin trên tấm biển ghi: Tại đây bán thửa đất 5,3 m2 (dài 18.7 m, rộng 0.28 m) giá 20 tỷ. Theo tính toán, mỗi m2 đất có giá gần 4 tỷ. Đây được coi là mức giá đất siêu khủng ở Hà Nội. Ảnh: Zing.
  • Xon xao ky luc gia dat dat khong tuong o Ha Noi: 4 ty/m2-Hinh-2
    Theo tìm hiểu của Kiến Thức, mảnh đất giá “khủng” đó là ở trên đường Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy), gần giáp đường Cầu Giấy.
  • Xon xao ky luc gia dat dat khong tuong o Ha Noi: 4 ty/m2-Hinh-3
    Tuy nhiên, khi khảo sát khu vực này, PV Kiến thức ghi nhận tấm biển rao bán đã bị tháo dỡ. Những người xung quanh cho biết, tấm biển chỉ được treo trong vòng vài ngày.
  • Xon xao ky luc gia dat dat khong tuong o Ha Noi: 4 ty/m2-Hinh-4
    Hiện trên bức tường dài 18,7m chỉ có dòng chữ “Đất đang tranh chấp, không giao dịch”.
  • Xon xao ky luc gia dat dat khong tuong o Ha Noi: 4 ty/m2-Hinh-5
    Bàn luận về việc rao bán đất giá cao tại mảnh đất nhỏ này, những người dân xung quanh khu vực này tiết lộ “Bên trong việc rao giá đất quá cao có khi ẩn chứa nhiều uẩn khúc mà chỉ những người trong gia đình mới biết được”.
  • Xon xao ky luc gia dat dat khong tuong o Ha Noi: 4 ty/m2-Hinh-6
    Một người hàng xóm cho hay, toàn bộ mảnh đất của gia đình chủ nhân rộng tới hơn 300 m2 với 3 mặt giáp đường.
  • Xon xao ky luc gia dat dat khong tuong o Ha Noi: 4 ty/m2-Hinh-7
    Câu chuyện rao bán đất giá "trên trời" mới đây khiến dư luận nhớ đến vụ rao bán đất tương tự cách đây 3 năm cũng trên con phố này. Theo Café biz, năm 2015, dư luận từng xôn xao với mảnh đất rộng 0,14m, dài 10,85m, tương đương diện tích 1,7m2 cũng nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài được rao bán với giá... 1 tỷ đồng. Ảnh: Cafe biz.
  • Xon xao ky luc gia dat dat khong tuong o Ha Noi: 4 ty/m2-Hinh-8
    Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài nối giữa đường Cầu Giấy và đường Nguyễn Khánh Toàn, kéo thẳng ra Hoàng Quốc Việt, có chiều dài hơn 500m nhưng tổng số tiền đầu tư lên tới gần 1.000 tỉ đồng, được mệnh danh là đoạn đường đắt nhất hành tinh. Chính vì vậy, giá đất sốt lên nhanh chóng.
  • Xon xao ky luc gia dat dat khong tuong o Ha Noi: 4 ty/m2-Hinh-9
    Hiện nay, giá đất ở khu vực đắt đỏ này trung bình khoảng từ 300 – 400 triệu/m2.
  • Xon xao ky luc gia dat dat khong tuong o Ha Noi: 4 ty/m2-Hinh-10
    Khi những con đường mới mở, việc giá đất được đẩy lên cao “khủng khiếp” không phải là lạ ở Hà Nội. Zing đưa tin, sau khi giải phóng mặt bằng, một gia đình ở phố Lê Trực (quận Ba Đình) cũng rao bán một “miếng đất” vỏn vẹn 0,3m2 với 10 cm chiều sâu, 3m chiều dài với giá 390 triệu đồng. Quy ra m2, bức tường này có giá 1,3 tỷ/m2. Ảnh: Zing.
  • Xon xao ky luc gia dat dat khong tuong o Ha Noi: 4 ty/m2-Hinh-11
    Dư luận cũng đã từng xôn xao với “bức tường” trên phố Nam Đồng (quận Đống Đa) có giá 1,5 tỷ. Ảnh: Internet.
Khôi Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN