Xem xét thu hồi dự án Khu du lịch Bến Thành – Hồ Tràm

Được cho thuê đất từ năm 2003 nhưng đến nay chủ đầu tư dự án Khu du lịch Bến Thành – Hồ Tràm vẫn không hoàn thiện dự án.
Xem xet thu hoi du an Khu du lich Ben Thanh – Ho Tram
Văn bản số 14644/UBND-VP về việc thu hồi, hủy bỏ quyết định gia hạn dự án Khu du lịch Bến Thành – Hồ Tràm 
Trước việc chậm đầu tư dự án Khu du lịch Bến Thành – Hồ Tràm tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc của chủ đầu tư Tổng Công ty Bến Thành – TNHH MTV (Benthanh Group), UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có văn bản số 14644/UBND-VP về việc thu hồi, hủy bỏ Quyết định số 2702/QĐ-UBND ngày 27/9/2018 về việc cho phép Benthanh Group được gia hạn sử dụng đất 24 tháng để tiếp tục thực hiện dự án.
Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, bổ sung căn cứ quy định của pháp luật về thời điểm giãn tiến độ đầu tư và thời điểm tính gia hạn sử dụng đất 24 tháng của dự án, xác định tính pháp lý của thời điểm gia hạn và thời điểm thu hồi đất đảm bảo đúng quy định của pháp luật về đầu tư, pháp luật về đất đai, báo cáo UBND tỉnh theo quy định. 
Xem xet thu hoi du an Khu du lich Ben Thanh – Ho Tram-Hinh-2
Mô hình dự án Khu du lịch Bến Thành – Hồ Tràm 
Được biết, dự án này được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho Benthanh Group thuê hơn 16,6ha đất tại xã Phước Thuận vào tháng 12/2003. Đến năm 2011, chủ đầu tư mới tổ chức lễ động thổ. Qua nhiều năm kể từ khi nhận bàn giao đất thực địa, Benthanh Group vẫn không hoàn thiện dự án.
Đến tháng 9/2018, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ban hành Quyết định 2702/QĐ-UBND cho phép chủ đầu tư này được gia hạn sử dụng đất 24 tháng để tiếp tục thực hiện dự án.
Trong quyết định này, UBND tỉnh nhấn mạnh nếu hết thời hạn được gia hạn nhưng chủ đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì Nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất, trừ trường hợp bất khả kháng.
 
Thiên Bảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN