Vụ Ngọc Trinh khoe mua đất ở Bảo Lộc: Buộc chủ đất tháo dỡ nhà trái phép

UBND xã Đại Lào (TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ lô đất về hành vi tự ý chuyển mục đích sử dụng đất, yêu cầu tự tháo dỡ để khắc phục hậu quả.

Theo thông tin trên Báo Tiền Phong, ngày 27/5, ban ngành chức năng TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã có báo cáo kết quả kiểm tra khu đất của bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt tại hẻm 61, đường B’Lao Srê (thôn 6, xã Đại Lào), nơi Ngọc Trinh nói đã mua và xây dựng homestay.

Theo đó, khu đất này gồm 2 thửa với tổng diện tích 1,1 ha, do bà Nguyệt nhận chuyển nhượng lại của một hộ dân ở xã Đại Lào từ cuối tháng 1/2022.

Trên khu đất có 3 căn nhà, bao gồm 1 căn nhà cấp 4 (diện tích 70m2), được chủ sở hữu nâng cấp trên nền nhà cũ đã được cấp đất ở; 2 căn còn lại với diện tích lần lượt là 69m2 và 84m2, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp bằng khung sắt, vách gỗ, cửa kính, mái lợp tôn, nền lát gạch men.

Vu Ngoc Trinh khoe mua dat o Bao Loc: Buoc chu dat thao do nha trai phep
 Khu đất Ngọc Trinh nói rằng "mình mới mua" có nhiều hạng mục xây dựng không phép. Ảnh: FBNV.

UBND xã Đại Lào đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về hành vi tự ý chuyển mục đích sử dụng đất đối với bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt; đồng thời, yêu cầu tự tháo dỡ để khắc phục hậu quả.

Cổng vào khu đất này có bảng gắn tên LAVITA HILLS B’LAO và làm đường bê tông thảm nhựa (rộng 4,2m và dài 185m) từ chân đến đỉnh khu đất. Dọc đường đi có gắn các trụ điện năng lượng mặt trời và rào chắn bằng hàng rào sắt. Ngoài ra, còn có 2 vị trí được thiết kế khuôn viên để tổ chức tiệc ngoài trời. Chính quyền xã kiến nghị UBND TP Bảo Lộc chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện các thủ tục hoàn nguyên.

Trước đó, trang facebook Ngọc Trinh đăng loạt ảnh cô và bạn bè check in tại khu đất rất đẹp tại TP Bảo Lộc kèm status: “Cả nhà chấm mấy điểm cho khu đất mới của Trinh nè”. Một số trang thông tin điện tử và mạng xã hội facebook cũng đăng nội dung Ngọc Trinh cắm trại ở khu đất mới mua với lều trại, đồi cỏ hoa xinh xắn; view đẹp để ngắm bình minh và hoàng hôn…

Ngay sau đó, UBND TP Bảo Lộc đã bước đầu xác minh và khẳng định thông tin này là hoàn toàn không chính xác.

Đơn vị này cho biết, trong các hồ sơ thủ tục liên quan đất đai trên địa bàn xã Đại Lào không có chủ nhân nào tên là Trần Thị Ngọc Trinh (tên thật của người mẫu Ngọc Trinh).

Như Ý (Tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN