Vụ Khu nhà ở thương mại đường sắt mở rộng bị ngừng hoạt động: Chủ đầu tư hẹn gặp khách hàng

Công ty TNHH Phát triển nhà xe lửa Dĩ An dự kiến tổ chức gặp khách hàng của Khu nhà ở thương mại đường sắt mở rộng vào ngày 10/11.

Như đã đưa tin, Khu nhà ở thương mại đường đường sắt mở rộng (phường Dĩ An, TP Dĩ An) có diện tích 47.882m2 được UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty TNHH Phát triển nhà xe lửa Dĩ An làm chủ đầu tư năm tháng 5/2017, chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 8/2018.

Hồi tháng 8/2022, UBND tỉnh Bình Dương đã có có quyết định số 1881 ngừng hoạt động dự án này.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, phạm vi ngừng hoạt động là toàn bộ dự án với lý do để thực hiện rà soát việc quản lý, sử dụng đất theo ý kiến của Bộ Giao thông - Vận tải và các Bộ ngành Trung ương.

Thời gian ngưng hoạt động kể từ ngày 4/8 đến khi được UBND tỉnh hoặc các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép.

Công ty TNHH Phát triển nhà xe lửa Dĩ An có trách nhiệm rà soát theo ý kiến của Bộ Giao thông - Vận tải. Trong thời gian rà soát, chủ đầu tư phải quản lý khu đất và chịu trách nhiệm khắc phục, xử lý các phản ánh, khiếu nại của người dân liên quan đến việc huy động, chuyển nhượng đất không đúng quy định.

Sau khi khắc phục được lý do ngừng hoạt động và tuân thủ các quy định pháp luật, doanh nghiệp báo cáo Sở Kế hoạch - Đầu tư để được hướng dẫn thực hiện.

Trong trường hợp không khắc phục được lý do ngừng hoạt động hoặc không được ngành đường sắt đồng ý cho phép tiếp tục thực hiện dự án, chủ đầu tư phải thực hiện việc sử dụng đất theo hướng dẫn của ngành đường sắt và Bộ Giao thông - Vận tải theo quy định của Luật Đầu tư.

Vu Khu nha o thuong mai duong sat mo rong bi ngung hoat dong: Chu dau tu hen gap khach hang da dong tien
 Toàn cảnh Khu nhà ở thương mại đường sắt mở rộng bị ngừng hoạt động

Mới đây, nhiều người dân đã đóng tiền mua đất dự án Khu nhà ở thương mại đường đường sắt mở rộng đã gửi đơn kiến nghị đến UBND tỉnh Bình Dương. Theo người dân, vì tin tưởng vào tính pháp lý của dự án nên hơn 250 người đã đóng khoảng 500 tỷ đồng vào dự án.

Đến nay UBND tỉnh thu hồi quyết định chuyển mục đích sử dụng đất, quyết định ngừng hoạt động dự án khiến nhiều người lo lắng cho tài sản mình đã bỏ ra.

Được biết, sau khi dự án Khu nhà ở thương mại đường đường sắt mở rộng bị ngừng hoạt động, Công ty TNNHH Phá triển nhà xe lửa Dĩ An đã thông báo gửi người dân đã đóng tiền để cập nhật tình hình liên quan đến dự án.

Theo đó, doanh nghiệp này cho biết nếu khách hàng nào mong muốn được thanh lý, chấm dứt hợp đồng thì làm văn bản gửi về trụ sở công ty để giải quyết.

“Công ty sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền đã nhận theo quy định điều khoản trong Hợp đồng Hợp tác đầu tư đã ký”, thông báo trên nêu rõ.

Ngoài ra, Công ty TNNHH Phá triển nhà xe lửa Dĩ An sẽ tổ chức buổi gặp gỡ chia sẻ giữa công ty với toàn bộ khách hàng tại văn phòng vào ngày 10/11 để “cùng tham gia nghĩ cách tháo gỡ các vướng mắc của dự án”.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN