Vụ Goldsand Hill Villa sạt lở: Tỉnh Bình Thuận kiểm tra dự án trên đồi núi

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong vừa ký công văn gửi các sở, ban ngành liên quan chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, khắc phục và có biện pháp ứng phó tại các khu vực sạt lở, nguy cơ sạt lở trên địa bàn.

Theo công văn, ngay vào đầu mùa mưa năm nay đã xảy ra việc sạt lở đất, làm ảnh hưởng đến an toàn của người dân khi tham gia giao thông, làm hư hỏng các công trình của Nhà nước, doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở Xây dựng chủ trì, thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, khẩn trương kiểm tra thực tế các khu vực xảy ra sự cố vừa qua, kể cả tại dự án Goldsand Hill Villa.

Đồng thời, sở, ngành chức năng cần kiểm tra các dự án du lịch, công trình ven biển tại vị trí có địa hình cao, trên đồi, trực tiếp đấu nối vào tuyến đường giao thông, gần khu dân cư thuộc địa bàn TP Phan Thiết và các huyện Hàm Thuận Nam, Bắc Bình đã cấp phép đang xây dựng, thi công các hạng mục công trình hoặc chuẩn bị triển khai thi công.

Người đứng đầu tỉnh Bình Thuận lưu ý đoàn kiểm tra liên ngành phải kiểm tra kỹ hồ sơ thiết kế, hồ sơ bảo vệ môi trường, biện pháp thi công, biện pháp thoát nước mặt khi có mưa lũ...

Trường hợp phát hiện các dự án, công trình không đảm bảo an toàn hoặc có nguy cơ gây mất an toàn cho người dân, công trình, môi trường trong khu vực khi mưa lũ, thiên tai, sự cố xảy ra thì phải chấn chỉnh, chủ đầu tư phải triển khai ngay các biện pháp khắc phục.

"Phải kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành, vi phạm theo quy định", ông Phong chỉ đạo và yêu cầu đoàn kiểm tra báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 30/4.

Vu Goldsand Hill Villa sat lo: Tinh Binh Thuan kiem tra du an tren doi nui
 Khu vực dự án Goldsand Hill Villa. Ảnh: Zing.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng giao Sở Giao thông vận tải chủ trì trực tiếp kiểm tra các tuyến giao thông trọng điểm, quan trọng bị sạt lở vừa qua và các tuyến đường đi qua những khu vực có địa hình cao, đồi dốc, có nguy cơ bị sạt lở, hư hỏng, nhất là các tuyến đường ven biển.

Việc kiểm tra để có biện pháp gia cố, khắc phục ngay nếu phát hiện không an toàn. Thời gian kiểm tra và hoàn thành triển khai các biện pháp khắc phục trước ngày 30/4….

Động thái này diễn ra sau khi xảy ra các vụ sạt lở liên tiếp khiến cát tràn xuống khu dân cư, làm ách tắc giao thông ở những dự án trên đồi núi, ven khu dân cư TP. Phan Thiết.

Trong đó, nghiêm trọng nhất là vụ sạt lở đất do mưa lớn xảy ra ngày 20/4 tại dự án Goldsand Hill Villa, khu phố 1, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết làm hàng trăm khối đất cát tràn xuống đường Huỳnh Thúc Kháng gây ách tắc giao thông, vùi một ô tô, một xe máy và trà vào nhà dân.

Được biết dự án Goldsand Hill Villa do Công ty TNHH Lộc Tú hợp tác cùng Công ty CP Tập đoàn VNGroup đầu tư xây dựng.

Dự án rộng 9ha, dự kiến sẽ được xây dựng 300 căn biệt thự nghỉ dưỡng 100% view biển. Dự án được giới thiệu ra thị trường vào cuối tháng 12/2018.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN