Viva Land liên quan Vạn Thịnh Phát chi đến 173 triệu USD mua khách sạn ở Singapore

Công ty Viva Land đồng ý mua khách sạn SO/ Singapore với giá khoảng 173 triệu USD, thiết lập mức giao dịch cao nhất từ trước đến nay tính theo số phòng.

Theo The Business Times, công ty Viva Land đồng ý mua khách sạn SO/ Singapore với giá khoảng 173 triệu USD. Khách sạn này tọa lạc tại góc đường Robinson và Boon Tan St, đối diện với khu ẩm thực Lau Pa Sat, Singapore. Tờ báo chỉ ra Viva Land được cho là có liên hệ với nữ tỷ phú người Việt gốc Hoa Trương Mỹ Lan, người sáng lập Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Viva Land lien quan Van Thinh Phat chi den 173 trieu USD mua khach san o Singapore
 Khách sạn SO/ Singapore. Ảnh: The Business Times

Khách sạn SO/ Singapore có 134 phòng, tính ra nó được mua với giá 1,29 triệu USD/phòng, thiết lập mức giá cao nhất từ trước tới nay cho giao dịch khách sạn tại quốc đảo này, với thời hạn thuê đất chỉ còn khoảng 49 năm. 

Trước đó, năm 2021, Viva Land cũng đã chi khoảng 361 triệu USD để mua toà nhà văn phòng Robinson Point Tower cao 21 tầng nằm cạnh khách sạn SO/ Singapore. Giới đầu tư cho rằng, việc Viva Land mua thêm khách sạn SO/ Singapore nhằm kết hợp với khu đất của Robinson Point Tower để tái đầu tư tổ hợp bất động sản toạ lạc tại khu trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất Singapore.

Viva Land được biết đến gần đây với thương vụ hồi sinh dự án Saigon One Tower trên đất vàng quận 1, TP HCM với tên mới là IFC One Saigon. Trước đó, Viva Land cũng chi 550 triệu USD mua lại dự án văn phòng Capital Place, Hà Nội từ tay tập đoàn CapitaLand. 

Lãnh đạo của Viva Land hiện là những nhân vật kỳ cựu tại CapitaLand. Chủ tịch HĐQT Viva Land là ông Chen Lian Pang, cựu Tổng giám đốc CapitaLand Việt Nam. Giám đốc điều hành là ông Eddie Lim, một nhân sự khác có 25 năm kinh nghiệm làm việc tại CapitaLand.

Theo thông tin từ trang web của doanh nghiệp, công ty này có 2 văn phòng tại số 1-1A-2, đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM và tại tầng 32 tòa nhà Capital Place Building, số 29 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội.

Thương vụ mua So/Singapore đã bổ sung danh mục dự án của Viva Land tại Singapore và Việt Nam, bao gồm các loại hình nhà ở, khách sạn như Capital Place tại Hà Nội, IFC One Saigon (quận 1, TP HCM), dự án Mũi Đèn Đỏ (quận 7, TP HCM), Project GP (quận 5, TP HCM)…

Theo Lê Xuân/NDH

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN