Vì sao Địa Ốc Hoàng Quân chuyển nhượng dự án HQC Mỹ Tho?

Giá trị chuyển nhượng Dự án Chung cư HQC Mỹ Tho không được công bố, Hoàng Quân chỉ cho biết việc chuyển nhượng dự án công ty có được nguồn tài chính tiếp tục hợp tác và phát triển các dự án mới.

CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa Ốc Hoàng Quân (HoSE: HQC) vừa thông báo chuyển nhượng Dự án Chung cư HQC Mỹ Tho tọa lạc tại đường Nguyễn Trung Trực, phường 3, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do HQC làm chủ đầu tư được chuyển nhượng cho Công ty TNHH Bất động sản Victoria.

Được biết, Công ty Victoria có vốn điều lệ là 300 tỷ đồng. Sau khi được chuyển nhượng, dự án Chung cư HQC Mỹ Tho mang tên thương mại mới là Victoria Premium. Dự án được xây dựng trên diện tích đất rộng 4.059,4m2 gồm có 3 block với 176 căn hộ.

Hiện trạng dự án đã thi công đến sàn tầng sân thượng và 100% xây và tô tường, riêng Block C thi công đến sàn tầng 10. Chung cư dự kiến bàn giao và đi vào sử dụng vào quý 4/2020.

Giá trị chuyển nhượng thương vụ này không được công bố, Hoàng Quân chỉ cho biết việc chuyển nhượng dự án công ty có được nguồn tài chính tiếp tục hợp tác và phát triển các dự án mới.

Vi sao Dia Oc Hoang Quan chuyen nhuong du an HQC My Tho?
 

Theo tìm hiểu, dự án HQC Mỹ Tho được HQC nhận chuyển nhượng từ CTCP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu từ 3 năm trước.

Sau khi mua lại dự án, Hoàng Quân tiến hành điều chỉnh thiết kế, bổ sung các tiện ích cần thiết như nhà trẻ, siêu thị, trung tâm thương mại… Khi đó, dự án hiện đã thi công phần thô đến tầng 5,6 và dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao nhà từ quý 1/2018.

Từng được mệnh danh là "ông trùm" nhà ở xã hội (NOXH), nhưng những dự án NOXH của Địa ốc Hoàng Quân cũng bị dính không ít tai tiếng. Ngoài dự án chung cư HQC Mỹ Tho từng bị khách hàng mua căn hộ phản ánh chậm bàn giao nhà vào năm 2019 thì dự án NOXH 35 Hồ Ngọc Lãm (Bình Tân, TP HCM); NOXH khu dân cư Bắc Vĩnh Hải (Nha Trang, Khánh Hòa) cũng không phải ngoại lệ.

Cả 2 dự án trên do Địa ốc Hoàng Quân Nha Trang làm chủ đầu tư đều đã từng bị xử phạt 275 triệu đồng do chậm tiến độ.

Ngoài ra, Địa ốc Hoàng Quân còn các dự án NOXH khác tại TP HCM như: Dự án NOXH HQC Hóc Môn cũng từng bị khách hàng kéo đến trụ sở công ty căng băng rôn phản đối vì chậm tiến độ bàn giao nhà; dự án HQC Plaza (huyện Bình Chánh) từng xảy ra các vụ tranh chấp và những vấn đề về chất lượng, PCCC…

Về kết quả kinh doanh, trong quý 1 vừa rồi, HQC ghi nhận doanh thu thuần hơn 138 tỷ đồng, tăng gần 19% so với cùng kỳ năm trước. Do giá vốn hàng bán tăng gần gấp đôi lên mức 114 tỷ đồng kéo theo lãi gộp của Công ty chỉ đạt 24 tỷ đồng, giảm hơn phân nửa so cùng kỳ.

Tuy Hoàng Quân đã tiết giảm mạnh các khoản chi phí quản lý doanh nghiệp và chi phí lãi so với cùng kỳ nhưng lãi ròng của Công ty vẫn giảm hơn 67% chỉ đạt 3,5 tỷ đồng, mức thấp nhất trong quý kể từ 5 năm trở lại đây.  

Trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 ngày 30/5 mới đây, Công ty đặt kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 1.219 tỷ đồng và 63 tỷ đồng, tương ứng tăng 55% và 52% so với kết quả kinh doanh năm 2019.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN