Vạn Phát Hưng lập công ty bất động sản vốn 300 tỷ đồng

VPH sẽ góp vốn với tỷ lệ 99%, tương đương 297 tỷ đồng cho công ty Đầu tư Định An.
HĐQT CTCP Vạn Phát Hưng (VPH) vừa công bố Nghị quyết thông qua việc góp vốn thành lập công ty con với số tiền 297 tỷ đồng.
Cụ thể, Vạn Phát Hưng chuẩn bị thành lập CTCP Đầu tư Định An với vốn điều lệ 300 tỷ đồng, VPH sẽ góp vốn với tỷ lệ 99%, tương đương 297 tỷ đồng. Công ty này dự kiến đặt trụ sở tại quận 7, TPHCM, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản và đầu tư phát triển dự án.
VPH tiền thân là Công ty TNHH Vạn Phát Hưng có trụ sở chính tại KCN Long Hậu, tỉnh Long An, và được chuyển đổi thành CTCP vào năm 2006.
Van Phat Hung lap cong ty bat dong san von 300 ty dong
 VPH lập thêm công ty con vốn 300 tỷ đồng.
Đến năm 2009, cổ phiếu VPH chính thức được giao dịch tại Sở GDCK TPHCM (HoSE) với tổng vốn điều lệ ban đầu gần 201 tỷ đồng. Sau nhiều lần tăng vốn, đến nay, vốn điều lệ VPH xấp xỉ 954 tỷ đồng.
VPH hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư phát triển dự án và kinh doanh sản phẩm bất động sản với đa phần các dự án đều tọa lạc tại các quận, huyện thuộc Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong năm 2020, Công ty thu về gần 270 tỷ đồng doanh thu thuần và hơn 14 tỷ đồng lãi ròng, theo đó vượt kế hoạch lợi nhuận nhưng chỉ thực hiện được 18% kế hoạch lãi ròng.

Hiện, cổ phiếu VPH đang giao dịch ở mức 5.520 đồng/cp, tăng gần 7% so với đầu tháng và đã vượt đỉnh lịch sử trong ngày 8/3.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN