UBND phường Thanh Nhàn có buông lỏng quản lý để công trình ngang nhiên vượt tầng?

Vị cán bộ địa chính UBND phường Thanh Nhàn (Hà Nội) thừa nhận có thiếu sót trong việc quản lý từ cấp lãnh đạo đến cán bộ nhân viên, dẫn đến việc công trình ở ngay gần trụ sở phường vẫn ngang nhiên xây vượt tầng.
Tiếp tục thông tin về công trình 283 Trần Khát Chân (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) tuy nằm ngay gần trụ sở UBND phường xong vẫn ngang nhiên vi phạm trật tự xây dựng - xây vượt tầng, sáng ngày 19/4, PV Kiến Thức đã đến làm việc với đại diện lãnh đạo UBND phường Thanh Nhàn. Trả lời PV Kiến Thức về công trình trên, ông Lương Mạnh Hùng (cán bộ địa chính phường Thanh Nhàn) cho biết, ngày 7/8/2018, công trình này được cấp Giấy phép số 585 với quy mô 5 tầng, 1 tum và 1 tầng kỹ thuật. Chủ đầu tư là ông Bùi Lưu Hà.
Tuy nhiên trong quá trình xây dựng, công trình đã xây vượt quá 1,5 tầng. “Ngày 28/3/3019, UBND quận Hai Bà Trưng đã có quyết định xử phạt hành chính công trình với số tiền là 37,5 triệu đồng. Dựa theo nghị định số 139/2017/NĐ-CP, quận yêu cầu trong vòng 60 ngày, chủ đầu tư phải hoàn thiện việc cấp phép bổ sung”, ông Hùng nói.
UBND phuong Thanh Nhan co buong long quan ly de cong trinh ngang nhien vuot tang?
 Công trình 283 Trần Khát Chân nằm ngay gần trụ sở UBND phường Thanh Nhàn vẫn nghiễm nhiên xây dựng vượt tầng gây bức xúc dư luận.
Khi PV đặt câu hỏi: Tại sao công trình xây sai Giấy phép mà quận vẫn cho chủ đầu tư hoàn thiện việc cấp phép bổ sung, làm như vậy có phải càng tiếp tay cho việc phá vỡ quy hoạch hay không? Ông Hùng giải thích: "Đó là quyết định của quận dựa vào Nghị định 139/2017/NĐ-CP và phía bên kia đường các nhà đều xây như vậy. Ngoài việc phạt tiền, quận cho chủ đầu tư thời gian 60 ngày để hoàn thiện giấy tờ bổ sung, nếu không hoàn thiện thì phường tiếp tục tham mưu cho quận tiếp tục xử lý vi phạm”.
PV đặt câu hỏi khác: Tại sao một công trình lớn, xây dựng ngay gần trụ sở UBND phường nhưng phường lại để xảy vi phạm lộ liễu như vậy? Ông Hùng thừa nhận có thiếu sót trong việc quản lý từ lãnh đạo phường cho đến cấp nhân viên.
UBND phuong Thanh Nhan co buong long quan ly de cong trinh ngang nhien vuot tang?-Hinh-2
Trụ sở UBND phường Thanh Nhàn chỉ cách công trình vi phạm trật tự xây dựng 283 Trần Khát Chân khoảng 40m, nhưng không hiểu vì sao phường vẫn để "lọt" vi phạm? 
Khi PV đề nghị ông Hùng cho tiếp cận các giấy tờ liên quan đến công trình vi phạm trật tự xây dựng thì ông Hùng từ chối và cho biết các giấy tờ đó là “hồ sơ mật”, bản thân ông Hùng không có thẩm quyền để cung cấp cho báo chí.
Ông Hùng thông tin thêm, tuần tới UBND quận Hai Bà Trưng sẽ có thông báo về quyết định kiểm điểm các lãnh đạo UBND phường Thanh Nhàn, cán bộ, nhân viên (gián tiếp) của phường này do để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn, trong đó có công trình 283 Trần Khát Chân.
Việc một công trình lớn nằm trong "tầm mắt" của UBND phường Thanh Nhàn xong vẫn ngang nhiên vi phạm đã khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi: Liệu công trình này có bị buộc phải tháo dỡ phần sai phạm để "làm gương" cho các công trình khác hay vẫn tiếp tục được cấp phép xây dựng? Các cơ quan chức năng của quận Hai Bà Trưng và phường Thanh Nhàn sẽ tiếp tục xử lý công trình xây vượt tầng này như thế nào? Trách nhiệm của UBND phường trước vi phạm này ra sao?...
Bảo Ngân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN