TTC Land sắp thu về 410 tỷ đồng từ chuyển nhượng 20% vốn tại TTC IZ

Sau khi chuyển nhượng, tỷ lệ sở hữu của TTC Land tại TTC IZ giảm xuống còn 19,05%.
 

CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, HoSE: SCR) vừa công bố chuyển nhượng cổ phần tại Khu công nghiệp Thành Thành Công (TTC IZ).

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2019, TTC Land sở hữu 39,05% vốn tại TTC IZ với giá gốc đầu tư hơn 615 tỷ đồng. Như vậy, sau giao dịch thì TTC Land còn sở hữu 19,05% vốn TTC IZ. Theo TTC Land thì việc hiện thực hóa lợi nhuận của khoản đầu tư này đã mang về cho Công ty 410 tỷ đồng.

Được biết, trong bối cảnh bất động sản khu công nghiệp được hưởng lợi từ chiến tranh thương mại Mỹ Trung năm qua, TTC IZ đã đem lại nguồn doanh thu đáng kể cho TTC Land, theo đó Công ty quyết định tiếp tục nắm giữ 19,05% cổ phần còn lại tại đơn vị này nhằm tạo nguồn lợi nhuận đầu tư ổn định.

Nhờ phần chuyển nhượng này mà TTC Land dự kiến có thể vượt chỉ tiêu lợi nhuận 340 tỷ đồng đã đề ra từ đầu năm.

TTC Land sap thu ve 410 ty dong tu chuyen nhuong 20% von tai TTC IZ
 TTC Land sắp thu về 410 tỷ đồng từ chuyển nhượng 20% vốn tại TTC IZ.

Sang năm 2020, căn hộ dân dụng vẫn sẽ là loại hình sản phẩm chủ lực của TTC Land với 7 dự án dự kiến được giới thiệu ra thị trường sau khi hoàn thành đầy đủ các thủ tục pháp lý, theo đó TTC Land lên kế hoạch lợi nhuận trước thuế 2020 sẽ có sự tăng trưởng trong khoảng 15% đến 25%

Song song, TTC Land cũng sẽ triển khai nhiều dự án bất động sản thương mại - khách sạn. TTC Land hiện đang phát triển 12 dự án với gần 6.400 sản phẩm. Vị trí của các dự án được phân bổ tại TPCHM, Đồng Nai, Đà Nẵng và Lâm Đồng.

Mới đây, TTC Land đã bắt tay với Lotte E&C, thông qua công ty con là Lotte Land, để cùng phát triển các dự án bất động sản tại Việt Nam.

TTC Land sẽ nghiên cứu, xây dựng phương án quy hoạch và xúc tiến hoàn tất các thủ tục pháp lý, phát triển quỹ đất sạch phát triển dự án. Trong khi đó, Lotte E&C xây dựng cấu trúc kinh doanh, tài chính và sắp xếp tài chính cho dự án, tham gia chặt chẽ và đóng góp vào các công tác thiết kế, thi công và hoạt động tiếp thị dự án…

Dự kiến, Lotte E&C sẽ đầu tư khoảng 100 triệu USD vào các dự án của TTC Land. Một khoản đầu tư 22 triệu USD sẽ được giải ngân trước cho TTC Land vào đầu năm 2020.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN