TP HCM thúc các sở ngành gỡ vướng cho 156 dự án bất động sản

Văn phòng UBND TP HCM đã có văn bản phản hồi về kiến nghị tháo gỡ vướng mắc 156 dự án bất động sản của 121 chủ đầu tư trên địa bàn.

Cụ thể, Phó chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường cho biết TP đã có nhiều chỉ đạo giao Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan nghiên cứu tham mưu.

Gần đây nhất, trên cơ sở kiến nghị của Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) về ưu tiên tháo gỡ 38 dự án bất động sản, UBND TP đã tổ chức buổi gặp gỡ, làm việc với HoREA cùng một số doanh nghiệp bất động sản và đã có kết luận tại thông báo ngày 20/2.

Trong số 156 dự án do HoREA tổng hợp, kiến nghị tháo gỡ vướng mắc, đối với những dự án ngoài nội dung chỉ đạo của UBND TP tại thông báo ngày 20/2, UBND TP giao Sở Xây dựng khẩn trương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các đơn vị liên quan tiếp tục trao đổi, thống nhất với HoREA, báo cáo trình UBND TP để có ý kiến chỉ đạo, phân công các đơn vị chịu trách nhiệm chủ trì thụ lý, giải quyết đối với các nhóm hồ sơ có cùng vướng mắc theo đúng chức năng, nhiệm vụ. Các công việc được giao hoàn thành trước ngày 15/4.

TP HCM thuc cac so nganh go vuong cho 156 du an bat dong san
Ảnh minh họa.

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì, Phó chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường cho biết TP HCM sẽ tập trung giải quyết vướng mắc về thủ tục đầu tư đối với dự án nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân, cải tạo nhà chung cư cũ.

Cụ thể, hiện nay thành phố đang tập trung 18 dự án nhà ở xã hội ưu tiên cũng như 16 dự án chung cư xuống cấp để thúc đẩy trong năm 2023.

TP HCM sẽ lập tổ công tác để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của dự án bất động sản. Hiện nay khoảng 116 dự án, trong đó có 3 dự án ưu tiên tập trung giải quyết, xử lý dứt điểm.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN