TP HCM: Rà soát tất cả vi phạm tại các chung cư của Công ty Khang Gia

Sở Xây dựng TP HCM vừa có báo cáo gửi Bộ Xây dựng, UBND TPHCM liên quan đến kiến nghị của người dân tại các sai phạm của chung cư Khang Gia Tân Hương, quận Tân Phú.

Trong đó, Sở Xây dựng cho biết đang củng cố hồ sơ liên quan đến các dự án chung cư trên địa bàn thành phố do Công ty CP và phát triển địa ốc Khang Gia (Công ty Khang Gia) làm chủ đầu tư, gồm: Chung cư Khang Gia (377 đường Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú); Chung cư Khang Gia (59 đường số 16 nay là đường Hồ Thanh Biên, phường 4, quận 8) và Chung cư Khang Gia (đường số 45, phường 14, quận Gò Vấp) đã có hành vi vi phạm. 

Liên quan đến sai phạm tại chung cư Khang Gia Tân Hương, quận Tân Phú, Sở Xây dựng cho biết thời gian qua UBND TP và Thanh tra Sở Xây dựng đã ban hành các quyết định xử phạt theo đúng quy định. 

Mới đây nhất, ngày 21/7, Sở Xây dựng có văn bản đề nghị UBND quận Tân Phú xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại Chung cư Khang Gia và yêu cầu quận trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn, vướng mắc về chuyên môn nghiệp vụ thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng, đề nghị thông tin vụ việc đến Sở Xây dựng phối hợp xử lý kịp thời theo quy định và trong quá trình thực hiện cưỡng chế bàn giao kinh phí bảo trì 2%.

Nếu phát hiện chủ đầu tư có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự thì đề nghị quận thu thập củng cố hồ sơ, báo cáo kiến nghị TP chuyển cơ quan công an để xử lý. 

TP HCM: Ra soat tat ca vi pham tai cac chung cu cua Cong ty Khang Gia
 Tầng thương mại của một chung cư của Công ty Khang Gia được biến thành 71 căn hộ để bán cho khách hàng.

Sở Xây dựng sau khi tổng hợp hồ sơ sẽ chủ trì tổ chức cuộc họp và làm việc với lãnh đạo các cơ quan gồm: Thanh tra TP, Công an TP, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Quy hoạch Kiến trúc và các đơn vị liên quan để kiểm tra, rà soát các vấn đề tồn tại, vướng mắc, vi phạm liên quan đến các chung cư do Công ty Khang Gia làm chủ đầu tư, để thống nhất hướng xử lý và có biện pháp giải quyết dứt điểm theo quy định pháp luật.

Đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản và quyền, lợi ích hợp pháp của người dân; không để phát sinh tập trung đông người khiếu kiện, gây ảnh hưởng an ninh trật tự trên địa bàn.

Sau khi họp thống nhất hướng xử lý và có biện pháp dứt điểm vụ việc, Sở Xây dựng sẽ tổng hợp báo cáo, kiến nghị UBND TP để chỉ đạo thực hiện theo quy định và thông báo kết quả xử lý đến Thanh tra Bộ Xây dựng rõ.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN