TP HCM lập tổ triển khai dự án xây lại chung cư, dời nhà ven kênh

Sở Xây dựng TP HCM vừa báo cáo UBND TP về việc thành lập Tổ công tác triển khai các dự án cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư, di dời nhà ven kênh rạch trên địa bàn.

Việc thành lập tổ công tác này được thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi. Tổ công tác sẽ làm việc với các quận có nhiều nhà chung cư cũ và nhà trên kênh rạch nhằm nắm bắt kịp các khó khăn, vướng mắc để từ đó đề xuất hướng tháo gỡ, tổng hợp cơ chế, chính sách và triển khai hiệu quả ở các địa bàn còn lại.

Sở Xây dựng đề xuất ông Trần Hoàng Quân - Giám đốc Sở Xây dựng làm tổ trưởng, ông Nguyễn Thanh Nhã - Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc làm tổ phó. Thành viên gồm Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài Chính và Sở Tư pháp cũng như chủ tịch UBND các quận, huyện có nhiều nhà chung cư cũ và nhà trên kênh rạch.

TP HCM lap to trien khai du an xay lai chung cu, doi nha ven kenh
 Một góc chung cư cũ Ngô Gia Tự (quận 10, TP HCM).

Tổ công tác có nhiệm vụ làm việc cụ thể với từng quận và tổ chức họp giao ban định kỳ hàng quý, hoặc đột xuất để theo dõi, đôn đốc tiến độ và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Tổng hợp tình hình triển khai thực hiện cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư trên địa bàn quận 4, 5, 6, 8, 10, Tân Bình. Di dời nhà trên và ven kênh tại quận 4, 6, 7, 8, Bình Thạnh, báo cáo UBND TP.

Bên cạnh đó, tổ này còn nghiên cứu, tham mưu UBND TP cơ chế, giải pháp triển khai, khả thi, đúng tiến độ các dự án cũng như chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP về việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN