TP HCM giao đất để xây mới 2 lô chung cư ở bán đảo Thanh Đa

UBND TP HCM vừa có quyết định giao đất tại phường 27, quận Bình Thạnh cho CTCP Phát triển Nhà Thanh Đa để thực hiện dự án xây dựng, cải tạo chung cư cũ.

Theo đó, CTCP Phát Triển Nhà Thanh Đa được giao khu đất hơn 14.778 m2 để thực hiện giai đoạn 1 - lô IV và lô 6 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cụm 8 chung cư lô số, cư xá Thanh Đa theo Quyết định chấp thuận đầu tư ngày 22/12/2020.

Thời hạn sử dụng đất 50 năm, Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất.

CTCP Phát triển Nhà Thanh Đa Nhà Thanh Đa chịu trách nhiệm phối hợp với UBND huyện Bình Thạnh và Sở Xây dựng bố trí tái định cư cho các hộ dân bị giải tỏa tại 8 chung cư lô số, cư xá Thanh Đa.

UBND quận Bình Thạnh rà soát, thực hiện thu hồi, quản lý giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đã cấp cho các hộ dân thuộc chung cư lô IV và lô VI…

TP HCM giao dat de xay moi 2 lo chung cu o ban dao Thanh Da
 Cư xá Thanh Đa, quận Bình Thạnh. Ảnh: VNeconomy

Khu cư xá Thanh Đa có 21 lô chung cư cũ, trong đó 15 lô chữ có quy mô 21 ha và 8 lô số có diện tích 15 ha. Dân số cư ngụ trong 2 cụm này khoảng 3.500 hộ. Năm 2017, UBND TPHCM đã có quyết định công nhận CTCP Phát triển Nhà Thanh Đa làm chủ đầu tư của 8 lô số.

Ngoài gần 300 người dân tại lô IV và lô VI, khu cư xá Thanh Đa còn khoảng 1.300 hộ dân tại 6 lô số còn lại. Theo kết quả kiểm định của Sở Xây dựng, ngoài 2 chung cư lô IV và lô VI cấp D đã phá dỡ thì có 4 lô cấp B và số còn lại đang ở cấp C và đều đã xuống cấp, xập xệ và mất an toàn.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN