Giá căn hộ ở Nhà Bè tăng 10% bất chấp đại dịch

Thông tin này được nêu ra trong báo cáo thị trường nhà ở TP HCM của Savills Việt Nam vừa công bố.

Báo cáo thị trường căn hộ TP HCM quý III của Savills nhận định nguồn cung sơ cấp hạn chế đã thúc đẩy thị trường thứ cấp tăng giá.

Theo Savills, trong quý III/2021, giá căn hộ thứ cấp tăng lên đến 10% theo quý tại 11 quận huyện. Trong đó, huyện Nhà Bè có mức tăng giá bán thứ cấp cao nhất, đạt 10% theo quý và 12% theo năm. Nguyên nhân giá căn hộ Nhà Bè tăng có thể từ kế hoạch chuyển đổi các huyện thành quận giai đoạn 2021 - 2030.

Trong quý,  nguồn cung thị trường sơ cấp chỉ khoảng 3.000 căn, thấp nhất trong 5 năm gần đây, giảm 70% cùng kỳ năm trước. Trong đó, 11 dự án tạm ngưng bán, trong khi nguồn cung mới bị hạn chế và lượng tồn kho thấp. Tỷ lệ hấp thụ cũng thấp nhất 5 năm, chỉ đạt 14%.

Gia can ho o Nha Be tang 10% bat chap dai dich
 Ảnh: Zing.

Đến năm 2024, nguồn cung được Savills dự đoán sẽ có khoảng 120.000 căn hộ từ 119 dự án, chủ yếu là các căn hộ tầm trung chiếm 48%. Thành phố Thủ Đức dẫn đầu với 44% nguồn cung tương lai. Dự kiến trong quý IV, khoảng 7.000 căn được chào bán ra thị trường, trong đó 90% nguồn cung tương lai đến từ các giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu.

Để mở rộng đối tượng khách mua, nhiều chủ đầu tư đã đầu tư vào chiến lược tiếp thị qua nền tảng kỹ thuật số/ mở bán trực tuyến, cũng như cung cấp nhiều chính sách hỗ trợ tài chính như hoàn tiền, kéo dài thời gian thanh toán và điều khoản thanh toán linh hoạt.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN