TP HCM chỉ đạo đẩy nhanh cấp sổ hồng chung cư

UBND TP HCM giao Sở Tài nguyên Môi trường đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các dự án trên địa bàn TP.

Theo đó, UBND TP HCM giao Sở Tài nguyên Môi trường phối hợp với UBND quận, huyện và các sở, ngành có liên quan tổ chức công khai đợt trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho 11 chủ đầu tư dự án.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên Môi trường TP HCM có nhiệm vụ đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận cho các dự án khác trên địa bàn thành phố trong năm 2020.

TP HCM chi dao day nhanh cap so hong chung cu

Trước đó, tại hội thảo "Tắc tiền sử dụng đất", nhiều doanh nghiệp bày tỏ bức xúc về việc cơ quan chức năng chậm cấp sổ hồng cho người mua nhà. Nguyên nhân là vướng khâu xác định tiền sử dụng đất trong khi đây không phải lỗi của chủ đầu tư và người dân.

 Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) cho biết, hiện có tổng cộng 63 dự án thuộc 17 tập đoàn và doanh nghiệp bất động sản, bao gồm 30.402 căn nhà và căn hộ officetel bị chậm cấp sổ hồng.

HoREA nhận thấy, 1.000 căn nhà được cấp sổ hồng này, không nằm trong số 30.402 căn thuộc 63 dự án chưa được cấp sổ hồng mà hiệp hội đã báo cáo.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN