Tòa nhà đẹp nhất Cà Mau bị phát hiện xây trái phép khi được chủ nhân khoe ảnh trên Facebook

Chủ công trình chụp ảnh, livestream Facebook khoe nhà “đẹp nhất tỉnh Cà Mau” đã hoàn thiện đến 90% khối lượng. Từ đây các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra phát hiện nhà này xây trái phép.
Những ngày qua, dư luận không khỏi xôn xao trước thông tin tài khoản Facebook H.T liên tục đăng tải hình ảnh, livestream quá trình xây dựng tòa nhà được giới thiệu là "đẹp nhất tỉnh Cà Mau".
Nội dung của các buổi livestream, chủ tài khoản Facebook H.T giới thiệu quá trình xây dựng cũng như vật tư cho căn nhà của mình.
Được biết, tòa nhà trên là của ông H.A.T. xây dựng tại đường Quản Lộ Phụng Hiệp, thuộc ấp 6, xã Tân Thành, TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau).
Trước những dấu hiệu vi phạm pháp luật về đất đai của công trình nói trên, chính quyền địa phương đã nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xác minh.
Toa nha dep nhat Ca Mau bi phat hien xay trai phep khi duoc chu nhan khoe anh tren Facebook
Chủ công trình chụp ảnh, khoe Facebook công trình đã hoàn thiện đến 90% khối lượng. 
Ngày 22/12, trao đổi với báo chí, bà Trịnh Thanh Thùy - Chủ tịch UBND xã Tân Thành, cho biết qua kiểm tra ban đầu, ngôi nhà được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp chưa chuyển đổi mục đích sử dụng.
Liên quan đến sự việc, báo cáo của UBND TP Cà Mau cho biết, công trình nhà được xây dựng với quy mô rất lớn, có dấu hiệu vi phạm các quy định về xây dựng, đất đai của ông H.A.T.
Công trình được xây dựng trên 2 thửa đất có tổng diện tích hơn 3.000m2, ngang khoảng 32m, dài hơn 100m, nằm giáp với tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp.
Công trình có khối nhà chính 3 tầng kết cấu móng bê tông cốt thép đã hoàn thành khoảng 90%; một dãy nhà khác có kết cấu móng bê tông cốt thép được chủ thi công xây dựng vào năm 2018; 1 căn nhà gỗ; 1 căn nhà mồ; 2 khu tiểu cảnh; hàng rào bao quanh kiên cố bằng bê tông cốt thép;…
Toa nha dep nhat Ca Mau bi phat hien xay trai phep khi duoc chu nhan khoe anh tren Facebook-Hinh-2
Cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra phát hiện, ngôi nhà được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp chưa chuyển đổi mục đích sử dụng.
Theo UBND TP Cà Mau, toàn bộ diện tích xây dựng công trình nêu trên được quy hoạch là đất nuôi trồng thủy sản. Cả 2 thửa đất này không đủ điều kiện để chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở tại nông thôn, do không phù hợp với quy hoạch xây dựng.
Sau khi phát hiện, UBND TP Cà Mau đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn buộc chủ đầu tư dừng thi công công trình; đồng thời thực hiện việc xử lý vi phạm theo đúng trình tự, thủ tục quy định.
"Với trách nhiệm quản lý nhà nước, chính quyền địa phương và các cơ quan chuyên môn không kịp thời phát hiện và xử lý công trình vi phạm. UBND TP sẽ kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan theo quy định", TP Cà Mau báo cáo rõ.
Được biết, UBND xã Tân Thành cũng đã có tờ trình cơ quan thẩm quyền xử phạt hành chính đối với chủ công trình số tiền hơn 22 triệu đồng.
Khánh Hoài (T/H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN