Tỉnh Đồng Nai yêu cầu kiểm tra xử lý 'điểm nóng' sai phạm đất đai ở Trảng Bom

Ngày 22/4, UBND tỉnh Đồng Nai đã gửi Thanh tra tỉnh, yêu cầu phối hợp với cơ quan chức năng rà soát hồ sơ thanh tra về việc để xảy ra vi phạm trong công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực đất đai, xây dựng tại xã An Viễn (huyện Trảng Bom).

Theo đó, trong tháng 5/2022, phải báo cáo UBND tỉnh và đề xuất xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đã để xảy ra sai phạm trong quản lý đất đai, xây dựng.

Trước đó, UBND huyện Trảng Bom phát hiện tại "điểm nóng" này có hơn 100 thửa đất sử dụng không đúng mục đích so quy hoạch và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 

Cụ thể, nhiều người dân đã xây dựng nhà ở, cơ sở sản xuất kinh doanh, làm đường trên đất nông nghiệp và trước đó, Sở TN-MT đã thanh tra đất đai tại xã An Viễn và chỉ ra nhiều sai phạm về công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực đất đai, xây dựng.

Tinh Dong Nai yeu cau kiem tra xu ly 'diem nong' sai pham dat dai o Trang Bom

Chính quyền xã An Viễn (huyện Trảng Bom) cắm biển cảnh báo người dân không mua đất nông nghiệp phân lô trái phép. Ảnh: VH.

Hiện nay, có những trường hợp đã khắc phục vi phạm, song vẫn còn nhiều trường hợp chưa khắc phục xong.

Theo Phó chủ tịch UBND huyện Trảng Bom Lê Ngọc Tiên, các vi phạm về đất đai, xây dựng trên là do những năm trước để lại. Huyện đã tổng hợp và đang tiến hành xử lý từng trường hợp.

UBND huyện Trảng Bom xác định, trách nhiệm để xảy ra những thiếu sót, sai phạm nêu trên thuộc về người sử dụng đất, Chủ tịch UBND xã An Viễn, công chức địa chính, công chức xây dựng xã An Viễn nhiệm kỳ 2016-2021 và nhiệm kỳ 2021-2026.

Vũ Hội/PLO

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN