Tiềm lực tài chính của Hưng Thịnh Quy Nhơn thầu khu đất lấn biển Mũi Tấn

Mặc dù mới thành lập nhưng vốn điều lệ của Công ty CP Dịch vụ giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn - doanh nghiệp "thầu" khu đất lấn biển Mũi Tấn, đã tăng lên rất nhanh. Đến tháng 9/2019, vốn doanh nghiệp này là 940 tỷ đồng.
“Tân binh”… nhưng có vốn điều lệ tăng nhanh
Thông tin UBND tỉnh Bình Định mới đây đồng ý cho Công ty CP Dịch vụ giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn san lấp, lấn biển ở khu vực Mũi Tấn hơn 12ha để làm cáp treo đang khiến dư luận chú ý.
Được biết, dự án khu Mũi Tấn có tổng diện tích xây dựng trên 7,3ha, gồm tòa nhà 40 tầng nổi, với khu khách sạn 467 phòng và khu căn hộ có 1.646 căn… nhằm phục vụ phát triển du lịch.
Tiem luc tai chinh cua Hung Thinh Quy Nhon “thau” khu dat lan bien Mui Tan
Hiện, Công ty CP Dịch vụ giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn đang triển khai xây dựng một số hạng mục của dự án. (Nguồn ảnh: Tiền Phong). 
Tổng diện tích nạo vét, cắt xén khu lấn biển Mũi Tấn hơn 4,9 ha. Hiện, Công ty CP Dịch vụ giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn đang triển khai xây dựng một số hạng mục của dự án.
Đáng chú ý, vào năm 2013, sau khi đồng ý cho một doanh nghiệp triển khai san lấp, lấn biển khu vực Mũi Tấn với hơn 12ha làm cáp treo. Tuy nhiên, do doanh nghiệp này muốn xây dựng biệt thự ở khu lấn biển, khi mà lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu chỉ làm du lịch tại đây nên sau khi san lấp, chủ đầu tư không thực hiện dự án cáp treo khiến khu đất bị bỏ hoang suốt 6 năm qua.
Theo tìm hiểu của PV, Công ty CP Dịch vụ giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn (Hung Thinh Quy Nhon JSC) có tên cũ là Công ty CP Vinpearl Quy Nhơn.
Tra cứu trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy, doanh nghiệp này được thành lập ngày 26/2/2018. Người đại diện theo pháp luật là ông Trương Văn Việt. Ngành nghề chính của Công ty là lưu trú ngắn ngày.
Vốn điều lệ ban đầu của doanh nghiệp này là 200 tỷ đồng. Đến ngày 28/9/2018, vốn điều lệ doanh nghiệp đã thay đổi lên 450 tỷ đồng. Tiếp đó, là lên 750 tỷ đồng vào tháng 3/2019 và 940 tỷ đồng ngày 10/6/2019.
Tiem luc tai chinh cua Hung Thinh Quy Nhon “thau” khu dat lan bien Mui Tan-Hinh-2
Phối cảnh dự án khu Mũi Tấn. 
Được hậu thuẫn bởi “ông lớn” địa ốc
Theo tìm hiểu của PV, Công ty CP Dịch vụ giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn là thành viên của Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh, có trụ ở tại TP HCM. Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Hưng Thịnh là ông Nguyễn Đình Trung.
Trên website hungthinhcorp cho biết, Tập đoàn Hưng Thịnh được thành lập và phát triển với 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Đến nay, Tập đoàn có gần 3.000 nhân sự, sở hữu gần 50 Công ty thành viên, 12 văn phòng đại diện cùng hệ thống sàn giao dịch, với gần 80 dự án thuộc nhiều loại hình khác nhau trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Năm 2019, Tập đoàn này được Vietnam Report đánh giá là doanh nghiệp top 10 chủ đầu tư bất đông sản uy tín và top 5 Công ty tư vấn và môi giới bất động sản uy tín.
Chiến lược phát triển trong những năm tới, Tập đoàn này tiếp tục định hướng phát triển bất động sản là lĩnh vực nền tảng cho mọi hoạt động kinh doanh, đầu tư bất động sản để tích lũy cho tương lai, tạo mức tăng trưởng ổn định, bền vững.
Khánh Hoài (T/H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN