Thu hồi đất vàng cho doanh nghiệp thuê nhiều năm ở trung tâm Đà Lạt

Tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Công ty Cổ phần thương mại Lâm Đồng bàn giao lại thửa đất ở địa chỉ số 18 khu Hòa Bình, phường 1, TP Đà Lạt.
Mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản yêu cầu Công ty CP thương mại Lâm Đồng nghiêm túc thực hiện các ý kiến chỉ đạo trong việc chấm dứt sử dụng đất tại địa chỉ số 16 khu Hòa Bình (nay là số 18 khu Hòa Bình, phường 1, TP Đà Lạt).
UBND tỉnh giao các sở ngành liên quan và UBND TP Đà Lạt phối hợp và tham mưu UBND tỉnh thực hiện việc thu hồi khu đất trên đúng trình tự và thủ tục quy định của pháp luật trước ngày 15/5.
Được biết, từ tháng 3/2021, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có ý kiến không thống nhất gia hạn sử dụng đất và kí hợp đồng thuê đất địa chỉ số 18 khu Hòa Bình đối với Công ty CP thương mại Lâm Đồng.
Lý do được nêu ra là công ty này sử dụng đất không phù hợp với quy hoạch của địa phương, cho đơn vị khác thuê một phần diện tích để kinh doanh điện thoại di động trong nhiều năm.
Thu hoi dat vang cho doanh nghiep thue nhieu nam o trung tam Da Lat
 Địa chỉ số 18 khu Hòa Bình.
Tháng 2/2023, Công ty CP thương mại Lâm Đồng có văn bản xin được chấp thuận cho thuê địa chỉ số 18 khu Hòa Bình để tiếp tục làm điểm bán hàng “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cuối tháng 3/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng tiếp tục khẳng định không thống nhất cho gia hạn sử dụng và kí hợp đồng thuê địa chỉ này đối với Công ty CP thương mại Lâm Đồng với lý do việc sử dụng đất không phù hợp với quy hoạch của địa phương và yêu cầu doanh nghiệp thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh.
Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN