Thông xe cầu An Phú Đông nối quận Gò Vấp và 12

Ngày 31/12, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM đã chính thức thông xe cầu An Phú Đông (nối liền quận Gò Vấp và quận 12).

Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM cho biết cầu An Phú Đông thông xe đưa vào khai thác đã rút ngắn thời gian đi lại và an toàn cho người dân. Đồng thời góp phần kết nối và tạo điều kiện thuận lợi cho quận 12 và quận Gò Vấp phát triển kinh tế xã hội.

"Đây là cây cầu có tĩnh không thông thuyền 4m để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác. Rất mong người dân tham gia giao thông và các đơn vị chức năng cần kiểm soát xe quá tải và phương tiện thủy đúng tải lưu thông qua cây cầu", ông Phúc nói.

Thong xe cau An Phu Dong noi quan Go Vap va 12
 Cầu giúp người dân An Phú Đông lên trung tâm thành phố nhanh hơn.

Bà Nguyễn Thị Sáu (78 tuổi, Ngụ quận Gò Vấp) chia sẻ việc đi lại giữa hai quận rất khó khăn, chỉ có con phà để qua sông. “Hôm nay cầu thông xe người dân rất vui mừng, không phải mất tiền đi phà, rút ngắn được thời gian và an toàn hơn rất nhiều so với đi phà qua sông”, bà Sáu nói.

Cầu An Phú Đông có tổng mức đầu tư 79,6 tỉ đồng, là công trình trọng điểm của TP, do Sở Giao thông Vận tải phê duyệt dự án đầu tư. Cầu có kết cấu thép, dài 240m, rộng 12,5m, bao gồm 2 làn xe hỗn hợp và lề bộ hành hai bên.

Được khởi công xây dựng vào ngày 2-2-2020, đến nay, cầu đã được thi công hoàn thành và chính thức thông xe, đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng và mỹ quan công trình.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN