Thông tin mới vụ 1 căn hộ bán cho nhiều người ở dự án Kingsway Tower

Viện KSND TP HCM đã trả hồ sơ, đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM tiếp tục điều tra bổ sung vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại dự án Kingsway Tower do Công ty Siêu Thành làm chủ đầu tư.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM vừa có thông báo về kết quả điều tra vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan đến các cá nhân của Công ty TNHH Siêu Thành (Công ty Siêu Thành).

Công ty này chủ đầu tư dự án chung cư Nam An (hay còn gọi Kingsway -phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP HCM).

Cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết đã nhận được đơn tố cáo của các cá nhân tố cáo bà Võ Thị Phượng, Giám đốc Công ty Siêu Thành và bà Trần Thị Thùy Trang (người tự xưng là Phó Giám đốc công ty) có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” thông qua việc ký bán trùng căn hộ thuộc dự án chung cư Nam An (Kingsway) cho nhiều người, không hoàn thiện bàn giao căn hộ cho khách hàng theo thỏa thuận.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 25/1/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Siêu Thành.

Ngày 19/1 và ngày 24/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra bản kết luận điều tra vụ án hình sự đề nghị truy tố số 161-25 và bản kết luận điều tra bổ sung vụ án hình sự số 161-29. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến Viện Kiểm sát nhân dân TP HCM đề nghị truy tố đối với bà Phượng, bà Trang trước pháp luật.

Đến ngày 19/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra nhận được quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung của Viện Kiểm sát nhân dân TP HCM để tiếp tục điều tra bổ sung một số nội dung của vụ án.

Thong tin moi vu 1 can ho ban cho nhieu nguoi o du an Kingsway Tower
 Dự án Kingsway Tower mới chỉ hoàn thành phần thô với 21 tầng nổi.

Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã chuyển đơn của các khách hàng mua nhà tại dự án Kingsway Tower đến UBND TP HCM chỉ đạo xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại dự án Kingsway Tower do Công ty Siêu Thành.

Liên quan đến vụ việc, PV đã có nhiều bài phản ánh nhiều khách hàng mua căn hộ tại Kingsway Tower đã liên tiếp gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng vì phát hiện chủ đầu tư bán một căn hộ cho nhiều người.

Nhiều khách hàng đã tìm đến trụ sở và văn phòng làm việc của Công ty Siêu Thành để yêu cầu công ty hoàn trả lại số tiền đã thanh toán nhưng không được giải quyết.

Sau lần tập trung căng băng rôn của khách hàng cả hai trụ sở đăng ký của Công ty Siêu Thành tại số 91 – 93 đường số 5, phường An Phú, quận 2 và văn phòng làm việc tại số 72 đường số 14 Khu Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7 đều đã đóng cửa, bảng hiệu công ty cũng đã được tháo gỡ, trả lại mặt bằng.

Theo tài liệu PV thống kê được, hiện có khoảng hơn 10 căn hộ bị chủ đầu tư ký bán cho nhiều người. Trong đó, các căn hộ bị bán cho nhiều người được ký hiệu mã căn gồm: NA-12A.28, SH-03.14, OF-03A-03A…

Kingsway Tower toạ lạc tại số 219, đường số 5, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân. Dự án này được xây dựng trên khu đất hơn 8.400m2 với quy mô 496 căn hộ. Chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà vào quý I/2019 nhưng công trình đã ngừng thi công trong thời gian dài, đến nay vẫn là công trường ngổn ngang. Khu nhà mẫu xuống cấp do lâu ngày không được sử dụng, cỏ dại mọc lên xung quanh.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN