Thiết kế cầu Thủ Thiêm 4 mang tính biểu tượng tri thức, khoa học

UBND TP HCM giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thiện thêm phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu Thủ Thiêm 4 với kiểu dáng kiến trúc hiện đại, mỹ thuật cao.

Công trình cầu Thủ Thiêm 4 kết nối giữa quận 7, khu vực phía Nam TP với quận 2, khu vực phía Đông TP, trong tương lai là Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông - TP Thủ Đức.

Cầu này có mức đầu tư khoảng 5.200 tỷ đồng với chiều dài gần 2,2 km, rộng 28 m với 6 làn xe và 2 lề bộ hành, tuổi thọ thiết kế 100 năm, chịu được động đất cấp 7, vận tốc thiết kế 60 km/h.

Hồi tháng 5, UBND TP đã giao Sở Kế hoạch - Đầu tư đ‌ề xuất kế hoạch tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 theo hình thức PPP, khẩn trương trình UBND TP.

UBND TP cũng giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn chỉnh phương án thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn. Cầu này chỉ sử dụng cho người đi bộ và phương tiện đi lại của người khuyết tật; cấm các phương tiện giao thông khác cũng như cấm các hình thức buôn bán, kinh doanh trên cầu.

Thiet ke cau Thu Thiem 4 mang tinh bieu tuong tri thuc, khoa hoc
 Cầu Thủ Thiêm 2 đang được gấp rút xây dựng.

Theo quy hoạch, để nối khu vực Thủ Thiêm, quận 2 với các quận xung quanh, TP HCM sẽ làm 5 cây cầu và một hầm chui. Hiện, cầu Thủ Thiêm 1 và hầm vượt sông Sài Gòn (nối quận 1 và quận 2) đã được đưa vào sử dụng. Cầu Thủ Thiêm 2 đang trong quá trình xây dựng, nguy cơ bị chậm tiến độ do vướng giải phóng mặt bằng.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN