Thị trường bất động sản Bình Dương: Có nơi 90 triệu đồng m2 đất

Các tiện ích xã hội, hạ tầng đang phát triển nhanh chóng, bất động sản Bình Dương đang dần trở thành điểm dừng chân cho các chủ đầu tư lớn xây dựng các công tình đẳng cấp 5 sao.

Từ đầu năm 2019 đến nay, phân khúc nhà liền thổ tại Bình Dương có nguồn cung khá thấp, hiện cả tỉnh chỉ có khoảng 4.500 sản phẩm, phần lớn trong đó đã được bán hết.

Riêng các nguồn cung mới, hai thị trường lớn nhất ở Bình Dương là Thị xã Dĩ An - Thuận An trong 6 tháng đầu năm nay có thêm chưa đến 6 dự án thuộc dòng sản phẩm nhà phố, biệt thự, shophouse quy mô nhỏ tầm 400 sản phẩm trở lại.

Về thị trường căn hộ ở Bình Dương chứng kiến hàng loạt dự án mới với quy mô từ vài trăm đến vài nghìn sản phẩm. Tính đến thời điểm hiện tại, lượng căn hộ tại Bình Dương vượt ngưỡng 24.000 căn, gấp 5,3 lần dòng sản phẩm nhà liền thổ và dự kiến vẫn tiếp tục tăng nhanh trong 6 tháng tới khi hàng loạt dự án mới công bố kế hoạch triển khai.

Theo đó, lượng cung căn hộ của Bình Dương trong quý vừa qua gấp 8 lần lượng cung căn hộ của toàn bộ năm 2018 cộng lại. Các dự án này tập trung chủ yếu tại khu vực Dĩ An, Thuận An, TP. Thủ Dầu Một.

Điều đáng quan tâm là tất cả sản phẩm nhà liền thổ, căn hộ đều được thị trường hấp thụ lên đến trên 95% lượng sản phẩm.

Thi truong bat dong san Binh Duong: Co noi 90 trieu dong m2 dat
 Thị trường bất động sản Bình Dương tăng trưởng mạnh.

Vì vậy, giá đất thổ cư, nhà phố xây sẵn ghi nhận mức giá tăng khoảng 15-20% trong vòng một năm, riêng các dự án đã có sổ đỏ mức tăng đạt từ 25-30%/năm. Nếu lấy mốc từ 3 năm trở lại đây, đất nền tại Dĩ An, Bình Dương có biên độ tăng giá từ khoảng 60-100% (tùy dự án).

Cụ thể, giá đất tại thị xã Dĩ An, Thuận An đã có sự biến động khá mạnh trong những năm qua. Đất tại khu vực trung tâm thị xã Dĩ An, Thuận  An hiện dao động từ 60-90 triệu đồng/m2.

Một số khu vực trung tâm như P.Đông Hòa, P.Dĩ An, P.Tân Đông Hiệp, …  có mức giá từ 40 - 45 triệu đồng/m2. Mức này cũng đã tăng khoảng 7-8 triệu đồng/m2 so với thời điểm đầu 2018.

Về thị trường căn hộ tại Bình Dương, theo báo cáo của batdongsan.com.vn cho thấy thị tường này đang thiết lập mặt bằng giá mới, trung bình tiệm cận mức 28 - 35 triệu/m2. Tại một số dự án được công bố triển khai mới đây tại các khu vực TP. Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An vào khoảng 32 - 40 triệu đồng/m2, tương đương giá bán nhiều dự án căn hộ trên địa bàn quận 9 và Thủ Đức, TP. HCM.

Trong tình hình thị trường phát triển nhanh chóng, nhiều chủ đầu tư lớn chuyển hướng phát triển dự án đất nền, căn hộ để đáp ứng được nhu cầu tại đây.

Thế nhưng, hiện nay các nhà đầu tư không chỉ yêu cầu dự án phải phù hợp về giá cả, vị trí, tiện ích xung quanh,... mà những yêu cầu này còn khắt khe hơn. Điều này, làm chủ đầu tư dần chuyển hướng phát triển khu đô thị đầy đủ tiện ích thành phát triển một khu đô thị xanh, hiện đại, an ninh chặt chẽ, đán ứng được các yêu cầu như khu đô thị đẳng cấp 5 sao.

Đơn cử, Công ty CP Hoàng Ngân phát triển dự án Khu đô thị Qi IsLand Bình Dương 5 sao. Công ty Cổ phần Đầu tư Viet Tin (VIET TIN REAL) là đơn vị phân phối độc quyền dự án này.

Dự án Qi island nằm ngay trục đường Ngô Chí Quốc (Thị xã Thuận An, Bình Dương), 4 mặt giáp sông, tạo nên một thế phong thuỷ đẹp. Không chỉ mang lại cảm giác an nhiên, tài lộc mà còn ấm cúng thích hợp cho cả gia đình có nhu cầu sống tại môi trường trong lành và các nhà đầu tư thông minh.

Thi truong bat dong san Binh Duong: Co noi 90 trieu dong m2 dat-Hinh-2
 Phối cảnh dự án Khu đô thị Qi IsLand 

Qi IsLand có quy mô 32ha với hơn 1.000 nền đất. Đây là dự án khu phức hợp gồm đất nền nhà phố, biệt thự, căn hộ thương mại, nhà ở xã hội và các công trình tiện ích. Với diện tích đa dạng từ 75m2 - 120m2 phù hợp cho nhà đầu tư và nhu cầu nhà ở.

Với tình hình thị trường hiện nay, quỹ đất ngày càng khan hiếm, đặt biệt là tại TP HCM. Vì thế, thị trường vùng ven lại “lên ngôi”, đặc biệt là tại tỉnh Bình Dương.

Với vị thế nằm ngay sát cạnh TP HCM và cũng là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương đang ngày càng thu hút các nhà đầu tư lớn phát triển các khu công nghiệp và đặc biệt là các dự án bất động sản.

Từ khi Chính phủ ban hành các đề án mở rộng quốc lộ 13 và khai thông tuyến Gò Dưa đến ngã tư Bình Thái thì các nhà đầu tư dần chuyển hướng tìm kiếm dự án tại nơi đây.

Vì thế, Qi Island được các nhà đầu tư tìm tới vì nằm ở vị trí “vàng” của Thị xã Thuận An và cũng vì tiềm năng phát triển trong tương lai và khả năng sinh lời cao của dự án.

PV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN