Thấy gì từ 3 dự án mới mà KBC vừa công bố?

Ngay trong đầu năm 2021, KBC thành lập 3 công ty con, dự kiến mở rộng sang các tỉnh thành công nghiệp khác tại Việt Nam.
Tổng CTCP Phát triển Đô thị Kinh Bắc (HoSE: KBC) vừa cho biết đã thành lập 3 công ty con gồm CTCP Tập đoàn Đầu tư Vũng Tàu, CTCP Đầu tư Phát triển Long An và CTCP Tập đoàn Đầu tư Phát triển Hưng Yên.
3 doanh nghiệp này sẽ đầu tư vào các dự án khu công nghiệp (KCN) và khu đô thị (KĐT) lần lượt tại tại Bà Rịa – Vũng Tàu (miền Nam), Long An (miền Nam) và Hưng Yên (miền Bắc).
Tỷ lệ sở hữu của KBC tại 3 công ty con này nằm trong khoảng 65%-75%. Tổng vốn điều lệ của 3 công ty này là 4.300 tỷ đồng.
Thay gi tu 3 du an moi ma KBC vua cong bo?
Nguồn: VCSC 
Đáng nói, CTCP KCN Sài Gòn – Hải Phòng là công ty con mà KBC sở hữu 87% cổ phần, còn CTCP Công Nghệ Viễn thông Sài Gòn -Saigontel (HoSE: SGT) là công ty liên kết của KBC.
KBC chưa công bố chi tiết các dự án này, song có thể thấy công ty sẽ mở rộng các mảng kinh doanh của công ty sang các tỉnh thành công nghiệp khác tại Việt Nam nhằm nắm bắt nhu cầu đất KCN gia tăng.
Thay gi tu 3 du an moi ma KBC vua cong bo?-Hinh-2
 
KBC cũng vừa chia sẻ về tình hình triển khai dự án trọng điểm trong năm 2021. Theo đó, dự án Tràng Cát do KBC sở hữu 100% là dự án trọng điểm của KBC trong năm 2021, có diện tích 584,9ha và đã đền bù giải phóng mặt bằng 582ha.
Hiện nay, KBC đã hoàn thành nộp hết tiền sử dụng đất cho Khu đô thị Tràng Cát và chính quyền Thành phố Hải Phòng đã vừa bàn giao hiện trạng đất trên thực địa cho Công ty để làm các thủ tục triển khai, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của dự án để đưa vào vận hành khai thác kinh doanh.
KBC cho biết sẽ tập trung khai thác thế mạnh ở các quỹ đất khu công nghiệp sẵn có cũng như phát triển các quỹ đất công nghiệp ở những vị trí chiến lược cùng các quỹ đất khu dân cư đi kèm, hướng đến việc xây dựng các đại đô thị công nghiệp hiện đại trong tương lai. 
Tiếp tục triển khai các hợp đồng đã ký kết trong năm 2020 và đầu 2021, theo các hợp đồng đã ký, KBC ước tính kết quả từ các hợp đồng với doanh thu hợp nhất khoảng 3.000 tỷ đồng, lợi nhuận ước đạt trên 1.000 tỷ đồng. Kết quả này chủ yếu từ các KCN Nam Sơn Hạp Lĩnh, KCN Quang Châu và Khu đô thị Phúc Ninh và Khu đô thi Tràng Duệ.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN